ยิ่งลักษณ์ฉุดการศึกษาไทยต่ำ เมินแผนอาเซียน-ไร้จิตสำนึก

ยิ่งลักษณ์ฉุดการศึกษาไทยต่ำ เมินแผนอาเซียน-ไร้จิตสำนึก

4 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมเกียรติ อ่อนวิมล อดีต ส.ว.สุพรรณบุรี และสื่อสารมวลชนอาวุโส
 
ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของมวลมหาประชาชนที่สวนลุมพินี เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยได้กล่าวถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมว่า ประชาคมอาเซียนจะเปิดพรมแดนการค้าและหางานทำอย่างเสรีในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอีก 2 ปีข้างหน้า แต่เยาวชนไทยจะแข่งขันกับใครได้ในอาเซียน เมื่อรัฐบาลนี้ไม่ใส่ใจใยดีที่จะปรับการศึกษาให้เป็นไปตามแบบแผนที่อาเซียนกำหนดไว้

การศึกษาอาเซียนกำหนดให้ปี 2558 นักเรียนทุกคนทุกโรงเรียนในอาเซียน 10 ประเทศต้องเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศทุกคน
 
คือสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกคนทุกโรงเรียน หลายประเทศทำเสร็จแล้ว เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เสร็จนานหลายปีแล้ว แต่เด็กไทยยังรออยู่อีกห่างไกล จะไม่มีวันเสร็จภายในปี 2015 หรือปี 2558 อาเซียนบอกว่าทุกรัฐบาลในอาเซียนควรจะมียุทธศาสตร์การสื่อสารเกี่ยวกับข่าวสารต่างๆ ในอาเซียนให้ประชาชนในประเทศได้รับทราบ แต่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ไม่ได้ทำตามยุทธศาสตร์การสื่อสารที่อาเซียนกำหนด

“คุณยิ่งลักษณ์ก็เช่นกัน คุณยิ่งลักษณ์ไม่มีวันจะรู้เข้าใจจิตวิญญาณแห่งบางแสนที่อาเซียนเขาเรียกกัน เพราะว่าอาเซียนเกิดขึ้นที่บางแสน ความคิดเรื่องอาเซียนจึงเรียกว่า "จิตวิญญาณแห่งบางแสน" คุณยิ่งลักษณ์ไม่มีวันเข้าใจจิตวิญญาณแห่งบางแสน สถานที่ให้กำเนิดอาเซียนเมื่อปี 2510 จิตวิญญาณของคุณยิ่งลักษณ์อยู่ ณ แห่งหนใด ผมไม่อาจทราบได้ จะเป็นจิตวิญญาณเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยหรือไม่ แบบไหน ผมก็ไม่อาจเข้าถึงได้เหมือนกัน”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์