ยิ่งลักษณ์ขอโทษคนกรุงเทพฯอีกรอบ

ยิ่งลักษณ์ขอโทษคนกรุงเทพฯอีกรอบ

รับสภาพดูแลไม่ทั่วถึง 1-5 ธ.ค.นี้ รณรงค์ใหญ่ฉีดยุง-เก็บขยะ-บำบัดน้ำเสีย รอคณะทำงานได้ ข้อสรุประบายน้ำก่อนพิจารณารื้อบิ๊กแบ็กทั้งหมด
              
วันนี้ ( 28 พ.ย.) ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดที่จะให้ทำการรื้อแนวกระสอบทรายยักษ์ หรือบิ๊กแบ็ก ออกทั้งหมด ว่า  ตนได้สั่งให้คณะทำงานได้ศึกษาแนวบิ๊กแบกและก่อนหน้านี้ก็มีการประชุมร่วมกับผู้ว่าฯกทม.และผู้ว่าฯจังหวัดปริมณฑล เพื่อหาแนวทางในการปรับวิธีการระบายน้ำเพื่อให้มีการเร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่ในทุกประตูระบายน้ำ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อแบ่งเบาภาระของประชาชนในปลายทาง ซึ่งถ้าในส่วนนี้เรียบร้อยก็จะมาดูกันต่อไปว่าแนวบิ๊กแบ็กตรงไหนที่จะรื้อได้ ทั้งนี้เราอยากเห็นการรื้อบิ๊กแบ็ก แต่ไม่อยากเห็นกรณีที่ประชาชนมารื้อเองโดยการกรีดกระสอบทรายและทำให้ทรายกองอยู่ในบริเวณนั้นๆ เพราะถึงอย่างไรเราก็ต้องนำบิ๊กแบ็กออกอยู่แล้ว รวมทั้งขยะต่างๆที่มีอยู่ทั่วพื้นที่กทม.

โดยช่วงระหว่างวันที่ 1-5 ธ.ค.เราจะทำการรณรงค์ใหญ่อีกครั้งหนึ่งทั้งเรื่องการพ่นยุง การบำบัดน้ำเสีย การเก็บขยะ

ทั้งนี้ยอมรับว่าในกทม.อาจมีบางพื้นที่ทีดแลไม่ทั่วถึง เนื่องจากมีประชากรอยู่อย่างหนาแน่น ซึ่งก็ต้องขอโทษประชาชน ทั้งนี้หากพื้นที่ใดไม่ได้รับการดูแลก็ขอให้แจ้งข้อมูลข่าวสารมาทางภาครัฐก็จะเร่งเข้าไปแก้ไขในทันที  ส่วนที่ยังมีปัญหาการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ระหว่าง ศปภ.และกทม.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ขอให้ไปพูดคุยก่อน
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์