“ยิ่งลักษณ์”ขอม็อบยางอย่าซ้ำเติมเศรษฐกิจประเทศ

“ยิ่งลักษณ์”ขอม็อบยางอย่าซ้ำเติมเศรษฐกิจประเทศ



เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาม็อบสวนยางที่มีการปิดถนนอีกครั้ง ว่า ได้รับรายงานความคืบหน้า เรื่องนี้ตั่งแต่อยู่ต่างประเทศแล้ว และได้ย้ำกับทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. แล้ว และก็ขอความร่วมมือ เนื่องจากการเจรจากับเกษตรกรชาวสวนยาง ได้ข้อสรุปแล้ว จึงอยากขอความกรุณา เพราะภาพรวมส่วนใหญ่ประชาชนก็พอใจ จึงอยากขอร้องกลุ่มผู้ชุมนุม ว่าไม่ต้องการให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด หากจะชุมนุมก็ขอให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

เมื่อถามว่าข้อเรียกร้องที่ยังมีเพิ่มเติมจากกลุ่มผู้ชุมนุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะยึดตามผลสรุปจากการประชุม ที่คณะเจรจาของรองนายกฯ ที่มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ เป็นประธาน และได้ลงพื้นที่ไปประชุมกับกลุ่มเกษตรกรเป็นหลัก เพราะผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ ก็เป็นชาวสวนยางพาราโดยตรง จึงต้องยึดตามมติของที่ประชุม และคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ที่ได้สรุปออกมา

เมื่อถามว่าจะมีการดำเนินการหรือลงโทษกับการชุมนุมที่ผิดกฎหมายอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ก็คงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูตามขั้นตอนของกฎหมาย ถ้าเป็นการชุมนุมภายใต้กรอบของกฎหมายก็พึงกระทำได้ แต่ต้องขอความกรุณาว่าอย่าปิดถนนเลยเพราะไม่ต้องการให้เศรษฐกิจถูกซ้ำเติมมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกฯจะเดินทางมาถึง พล.ต.อ.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกฯ และ นายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ รองเลขาธิการนายกฯ ได้เดินทางมารอรายงานความคืบหน้าการเจรจากับกลุ่มเกษตรชาวสวนยางภาคใต้ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยนายสุภรณ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำการปิดถนนอยู่ในขณะนี้ค่อนข้างน่ากลัว เพราะมีการจับตัวคนขับรถบรรทุกและนำรถมาขวางถนนไว้ ซึ่งเท่าที่ทราบไม่ใช่เกษตรกรที่ปลูกยาง แต่เป็นกลุ่มวัยรุ่นเกี่ยวข้องกับนักการเมืองท้องถิ่น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์