“ยิ่งลักษณ์”กร้าวลุยงานสยบคำปรามาส


“ยิ่งลักษณ์” ประกาศทำงานให้ดีที่สุด แม้จะถูกปรามาส วอนให้เวลาทำงาน ย้ำลุยแผนปรองดองนโยบายเร่งด่วน


วันนี้( 5 ส.ค.) ที่รัฐสภา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับภาระอันหนักอึ้งในการเป็นผู้นำรัฐบาลว่า  อย่างแรกก็คงต้องมีการคุยกับทีมงาน และหารือแนวทางร่วมกันใน ครม.เพื่อเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด ในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพในปัจจุบัน 

เมื่อถามว่าการที่ถูกปรามาสไว้มาก จะสามารถทำงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้มากน้อยแค่ไหน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนจะตั้งใจอย่างเต็มที่ ขอให้ประชาชนให้เวลาตนในการพิสูจน์และทำงาน ที่สำคัญเราเองคนเดียวคงไม่สามารถขับเคลื่อนได้ คงต้องมีทีมงานและผู้ที่ร่วมมือกัน ซึ่งตนก็พร้อมที่จะร่วมมือทำงานกับทุกหน่วยงานและทุกภาคส่วน  เพื่อที่จะผลักดันให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน
              
เมื่อถามว่าหากทำงานไม่ได้ตามที่ทุกคนคาดหวัง ห่วงหรือไม่ว่าจะกลายเป็นระเบิดเวลาของรัฐบาลชุดนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  ตนจะทำอย่างเต็มที่ เชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสและให้เวลา งานทุกอย่างอาจจะมีอุปสรรค แต่ตราบใดที่เรามีความตั้งใจและความพยายามเต็มที่ก็คงจะผ่านพ้นไปได้ ซึ่งตนก็ตั้งใจที่จะรายงานความคืบหน้าทุกอย่างให้กับผู้ที่ติดตามการทำงานตลอดเวลา

เมื่อถามว่าจะขอความร่วมมือในการทำงานร่วมกับฝ่ายค้านอย่างไรเพื่อไม่ให้การทำงานสะดุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกอย่างทำอยู่ในหลักการ อะไรที่เป็นความร่วมมือกัน  ตนก็ยินดีที่จะหารือกับทางฝ่ายค้าน ซึ่งทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าจะให้เวลาประเมินผลงานภายในกี่เดือน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอเข้าไปทำงานและแถลงนโยบายก่อน เพราะในนโยบายจะมีรายละเอียดชี้แจงว่าแต่ละส่วนเราจะดำเนินการอย่างไรในช่วง 6 เดือนแรก
              
เมื่อถามนโยบายปรองดองในชาติจะเริ่มทำทันทีเลยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะชี้แจงในนโยบายเร่งด่วนให้ทราบ ทั้งนี้หลังจากที่ได้รับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วก็จะเริ่มทำงานทันที อย่างไรก็ตามถ้าตนทำงานคนเดียวก็คงได้แค่ส่วนเดียว ดังนั้นคงต้องรอทำงานไปพร้อมๆกับ ครม.ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่าหน้าตาของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  รายชื่อ ครม.ทั้งหมดเราจะตั้งจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถ

เมื่อถามว่าแต่ชื่อที่ออกมาตามข่าวนั้นยังทำให้สังคมร้อง “ยี้” อยู่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  “อ๋อ..ยังไม่ใช่ชื่อที่ไฟนอล ขอให้มีการแต่งตั้งเสร็จแล้วจะชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการทำงานและรวบรวมข้อมูลอยู่”
               
เมื่อถามว่าการได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย จะไม่ทำให้ผู้หญิงผิดหวังใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “จะตั้งใจอย่างดีที่สุด ขอให้ให้เวลาและโอกาสกับดิฉันด้วย” 

ต่อข้อถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ และคนที่ 17 ของโลก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ ดิฉันมีความรู้สึกว่าก็ได้เวลาที่จะได้เริ่มต้นทำงานให้กับพี่น้องประชาชน” 

เมื่อถามย้ำว่าจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ประชาชนเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสินว่าดิฉันจะทำงานได้ถูกใจ และตรงกับความคาดหมายหรือไม่ แต่แน่นอน หน้าที่ของดิฉันก็คงต้องทำอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดีหรือยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า ยังได้คุยกับใครเลย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์