“ยิ่งลักษณ์” แถลงเปิดโฉมเกษมลงซ่อม ส.ส.เชียงใหม่

“ยิ่งลักษณ์” แถลงเปิดโฉมเกษมลงซ่อม ส.ส.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (30 เม.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยพร้อมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยและส.ส.เชียงใหม่ ร่วมแถลงเปิดตัวนายเกษม นิมมลรัตน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่แทน น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ หลังถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสิทธิ์เลือกตั้ง 5 ปี จากคดีแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จ 

นายยงยุทธ กล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยได้ประชุมและมีมติเอกฉันท์ส่งนายเกษม
 
ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่แทน น.ส.ชินณิชา แม้นายเกษมจะหน้าใหม่สำหรับคนกรุงเทพฯ แต่ที่ จ.เชียงใหม่นายเกษมไม่ใช่คนหน้าใหม่ เพราะเคยร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยรักไทยตั้งแต่ปี 2544 ต่อเนื่องมาจนถึงพรรคพลังประชาชน นอกจากนี้ยังเป็นประธานสาขาพรรคเพื่อไทยรวมทั้งยังเป็น ผอ.เลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยที่ จ.เชียงใหม่ด้วย  จากคุณสมบัติของนายเกษมที่มั่นคงต่อพรรคมาอย่างยาวนาน พรรคเพื่อไทยจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายเกษมลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมดังกล่าว
 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวรู้จักนายเกษมมานาน  การลงเลือกตั้งเพื่อรับใช้ประชาชนชาวเชียงใหม่ในครั้งนี้

นอกจากนโยบายพรรคที่จะต้องตอบโจทย์ประชาชนในพื้นที่แล้ว ที่สำคัญจะต้องเป็นคนในพื้นที่ นายเกษมเป็นคนทำงานและยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับคนเชียงใหม่มานาน รวมทั้งทำงานร่วมกับพรรคมาอย่างยาวนาน ดังนั้นเจตนารมณ์ของนายเกษมที่ยืนเคียงข้างประชาชนมานาน ก็หวังว่าประชาชนจะให้โอกาสนายเกษมได้ทำงานรับใช้ชาวเชียงใหม่ด้วย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงเปิดตัวนายเกษม นายกรัฐมนตรีพร้อมนายยงยุทธร่วมกันสวมเสื้อแจ็กเก็ตพรรคเพื่อไทยให้นายเกษมคนละข้าง จากนั้นผู้สื่อข่าวขอสัมภาษณ์นายเกษมถึงความมั่นใจในการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม แต่นายเกษมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์
 

นายยงยุทธ ให้สัมภาษณ์ภายหลังโดยแสดงความมั่นใจว่าจะไม่เกิดความขัดแย้งกับกลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่

เรามั่นใจว่ากลุ่ม นปช.จะมีเหตุผล เข้าใจและไม่มีจิตใจคับแคบ และจะไม่มีปัญหาอย่างที่มีคนพยายามสร้างเรื่องขึ้น อย่างไรก็ตาม กลุ่มเสื้อแดงที่เคลื่อนไหวคัดค้านนายเกษมมีน้อยมาก ส่วนใหญ่เข้าใจด้วยตัวเองดี และไม่จำเป็นต้องลงพื้นที่ทำความเข้าใจใดๆ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่เพื่อหาเสียงอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พ.ค.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์