ยิ่งลักษณ์ เผยไม่กังวล ลิ้ม ปลุกพันธมิตรฯ เคลื่อนไหวค้านแก้รธน.

ยิ่งลักษณ์ เผยไม่กังวล ลิ้ม ปลุกพันธมิตรฯ เคลื่อนไหวค้านแก้รธน.

เวลา 19.30 น. วันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนไหวต่อต้านการแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจนำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ว่า การแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้เป็นการแก้ไขเพื่อให้ได้มาซึ่งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) จากประชาชนและทุกคนสามารถออกความเห็นได้เชื่อว่าหากมาจากเสียงประชาชนจริงๆบรรยากาศต่างๆจะเป็นไปตามความต้องการของส่วนรวม

 เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนเชื่อว่าสสร. จะไม่โดนฝ่ายการเมืองครอบงำ  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
 
สสร.เกิดจากกระบวนการในรัฐสภา ต้องอยู่ในขบวนการนิติบัญญัติและรัฐสภาต้องกำหนดวิธีการที่จะเลือกตัวแทนจากภาคประชาชน ซึ่งเป็นเนื้อหาที่ต้องถกกันในรัฐสภา

 
 เมื่อถามว่านายคณิต  ณ นคร ประธานคอป. ระบุว่า

ควรชะลอการแก้รัฐธรรมนูญ เพราะต้องรอร่างแก้ไขของภาคประชาชนก่อน นส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติที่ต้องหารือกัน รัฐบาลทำหน้าที่ส่งร่างแก้ไขเข้ามา  ส่วนการพิจารณาจะเป็นอย่างไร เป็นหน้าที่ของรัฐสภาที่จะตัดสินและโหวตกัน  
เมื่อถามว่าเกรงว่าจะเกิดความขัดแย้งใหม่ขึ้นในสังคมหรือไม่

นส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า จริงๆแล้วไม่อยากให้เกิดบรรยากาศความขัดแย้งอยู่แล้ว วัตถุประสงค์คือต้องการรับฟังความเห็น กระบวนการต่างๆมันก็มีอยู่ในแต่ละกระบวนการในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในหลายขั้นตอน ซึ่งตรงนี้เป็นขั้นตอนของนิติบัญญัติที่จะพิจารณาดีกว่า
 ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นพรรคประชาธิปัตย์โจมตีเรื่องไปทำภารกิจ ว.5 ที่รร.โฟร์ซีซั่นส์
 
ว่าวันนี้ทำไมส่งให้ตัวแทนพรรคเพื่อไทยไปแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทกับนายศิริโชค  โสภา นายเทพไท เสนพงศ์ และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ผู้ดำเนินรายการสายล่อฟ้าและเจ้าของทีวีดาวเทียมบลูสกายแชนแนลที่สน.ลุมพินี  นส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่า จริงๆ แล้วไม่อยากแจ้งความ แต่การวิจารณ์นั้นยังไม่หยุด ทั้งๆ ที่ชี้แจงไปแล้วจริงจำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรีตัวเองตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ  

 เมื่อถามว่า บ่ายวันนี้นายกฯ ชี้แจงสามประเด็นในเฟซบุ๊คส่วนตัวด้วยตัวเองหรือไม่ นส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ใช่
 
เมื่อถามว่า ทำไมเพิ่งออกมาชี้แจงและเหตุใดจึงเว้นช่วงชี้แจงไปนาน  นส.ยิ่งลักษณ์ระบุว่าไม่ได้ทิ้งเวลานาน จริงๆ แล้วประเด็นพวกนี้ไม่อยากออกมาตอบโต้ เชื่อว่าเจตนารมย์ในการทำงานนั้น ตนตั้งใจทำงานตลอดเวลา วันเสาร์-อาทิตย์ก็ทำงานจึงไม่ได้ออกมาตอบโต้ และการที่ตนนิ่งแล้วไม่ออกมาตอบโต้ สุดท้ายทำให้ได้รับผลกระทบ จึงต้องออกมาชี้แจง

 เมื่อถามว่าจะไปชี้แจงกับผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภาในกรณีโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์หรือไม่ นส.ยิ่งลักษณ์ไม่ตอบคำถามนี้แล้วเดินเข้าไปยังห้องประชุมรัฐสภาทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์