ยิ่งลักษณ์ เผยญี่ปุ่นพร้อมช่วยไทย แก้ปัญหาน้ำระยะยาว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซด์สำนักข่าวไทย อสมท เผยแพร่ ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
ในการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 19 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ เมืองบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 16-19  พฤศจิกายน 2554 ว่า “บุษยา อุ้ยเจริญ” ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย รายงานว่า นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือทวิภาคีกับนายโยชิฮิโกะ โนดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ว่า ได้ใช้โอกาสนี้เล่าถึงการแก้ไขปัญหาในการฟื้นฟูอุตสาหกรรม เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับญี่ปุ่น 


"โดยรวมนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นพึงพอใจ และพร้อมให้การสนับสนุนในการฟื้นฟู และป้องกันอุทกภัย ดิฉันได้เสนอให้ตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่างไทยและญี่ปุ่น และขอให้ญี่ปุ่นส่งผู้เชี่ยวชาญของญี่ปุ่นมาทำงานร่วมกับไทย ในการวางแผนและป้องกันความปลอดภัยจากน้ำท่วม โดยไทยพร้อมอำนวยความสะดวกเรื่องวีซ่า และการนำเข้าอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการฟื้นฟู และเกิดความมั่นใจโดยเร็ว" นายกรัฐมนตรี กล่าว


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่านักลงทุนญี่ปุ่นยังมั่นใจในประเทศไทย เห็นได้จากการที่ญี่ปุ่นให้ความร่วมมือตามที่ไทยได้ร้องขอไป และสำหรับการลงทุนในอนาคต ญี่ปุ่นจะยังมีบทบาทมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศไทย และในอาเซียน อาทิ การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และยังต้องการเห็นความร่วมมือกันของประเทศในลุ่มแม่น้ำโขง ที่จะเชื่อมโยงกัน และจะร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์