ยิ่งลักษณ์ เดินทางถึงมองโกเลีย - กระชับสัมพันธ์สองชาติ

ยิ่งลักษณ์ เดินทางถึงมองโกเลีย - กระชับสัมพันธ์สองชาติ


"ยิ่งลักษณ์" เดินทางถึงมองโกเลีย - กระชับสัมพันธ์สองชาติ

วันที่ 27 เม.ย. เฟซบุ๊กของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รายงานว่า นายกฯ ยิ่งลักษณ์เดินทางถึงมองโกเลียแล้ว โดยมีเอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง ผู้แทนรัฐบาลมองโกเลีย อธิบดีกรมพิธีการทูตมองโกเลีย เอกอัครราชทูตมองโกเลียประจำประเทศไทย ให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางเยือนมองโกเลียอย่างเป็นทางการ และเข้าร่วมการประชุมประชาคมประชาธิปไตย (Community of Democracies - CD) ครั้งที่ 7 ณ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2556 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และ "เปิดศักราชใหม่" ของความสัมพันธ์ระหว่างไทยและมองโกเลีย โดยการเยือนครั้งนี้ เพื่อร่วมกำหนดแนวทางการพัฒนาความร่วมมือในสาขาที่เป็นประโยชน์ระหว่างกัน รวมทั้ง วางพื้นฐาน และกรอบในการดำเนินความร่วมมือสนับสนุนการจัดตั้งกลไกหารือทวิภาคีระหว่างกัน ส่งเสริมให้มีความร่วมมือที่เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีของประชาคมประชาธิปไตย ครั้งที่ 7 เพื่อส่งเสริมหลักการประชาธิปไตย และสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันประชาธิปไตย ทั้งนี้ มองโกเลีย ยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ป็นอย่างมากและต้องการการลงทุนและความเชี่ยวชาญจากไทย ซึ่งจะเป็นโอกาสของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ที่จะขยายตลาดไปสู่มองโกเลียและการเกษตรต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์