“ยิ่งลักษณ์” เชื่อไม่มีใครคิดลอบฆ่ากัน

“ยิ่งลักษณ์” เชื่อไม่มีใครคิดลอบฆ่ากัน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในช่วงเช้าวันนี้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนายความ เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายจำเลยนัดที่ 11 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว โดยวันนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้นัดไต่สวน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีเเละรมว.คลัง จากกรณีการใช้กรอบวงเงิน 5 แสนล้านบาทในโครงการรับจำนำข้าว โดยมีนักการเมืองพรรคเพื่อไทยหลายคนร่วมเดินทางมาด้วย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการขอทุเลาคำสั่งทางปกครองในการยึดทรัพย์คดีจำนำข้าวต่อศาลปกครองว่า ขณะนี้ผู้ถูกฟ้องขอเลื่อนคำโต้แย้งให้การต่อศาล คงต้องรอหลังจากที่ผู้ถูกฟ้องแก้คำโต้แย้งแล้วเสร็จใน 30 วัน ซึ่งศาลปกครองจะนัดมาอีกครั้ง ขณะเดียวกันตนต้องทำคำชี้แจ้งเพิ่มเติมต่อศาลและได้ส่งคำชี้แจงไปแล้ว โดยรายละเอียดที่ส่งไปชี้แจงว่า คดียังอยู่ในการไต่สวนของคดีอาญาและศาลปกครองได้รับคำร้องไว้แล้ว แต่ขณะนี้กรมบังคับคดีจะต้องดำเนินตามคำสั่งมาตรา 44 ที่จะเข้ามายึดและอายัดทรัพย์ได้ทันที เรื่องนี้ทำให้ตนมีความลำบากมาก เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สุด ทั้งๆที่ยังไม่รู้ผลคดีอาญาก็จะเป็นการชี้นำ

เมื่อถามว่า คดีจำนำข้าวใกล้จะถึงที่สิ้นสุด มั่นใจหรือไม่ว่าจะชนะคดี 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ได้ทำอย่างเต็มที่ และพยานทุกปากที่นำมาสืบต่อหน้าศาลได้ทำอย่างเต็มที่ โดยชี้แจงทุกข้อกล่าวหา ส่วนผลจะเป็นอย่างไรอยู่ที่ดุลยพินิจขององค์คณะ คงไม่สามารถพูดอะไรได้

เมื่อถามว่า ป.ย.ป.ได้ติดต่อเพื่อสอบถามความเห็นเรื่องการปรองดองหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องถามพรรคเพื่อไทย เเต่ส่วนตัวนั้นไม่มีใครติดต่อมาเพื่อถามความเห็น ตนฟังข่าวนี้ทางสื่ออยู่ เมื่อถามว่า กระแสข่าวเรื่องการลอบทำร้ายเเกนนำรัฐบาลเเละคสช. น.ส.ยิ่งลักษณ์มีกระแสข่าวลักษณะนี้ด้วยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จริงๆ แล้วเมื่อก่อน ตนก็เคยได้ยินในส่วนของตนอยู่ ตนไม่เห็นด้วยกับการนำโซเชียลมีเดียมาใช้เป็นข่าวลือเพื่อให้คนเกิดความตื่นตระหน ตนคิดว่าคงไม่มีใครที่จะคิดทำร้ายกันจริงๆ หรอก วันนี้ฝ่ายความมั่นคงดูแลทุกตารางนิ้วในประเทศไทยอยู่แล้ว เเละคงไม่ปล่อยให้เกิดขึ้น

เมื่อถามว่า สื่อต่างชาติวิเคราะห์ว่าประเทศไทยที่เสี่ยงต่อการทำรัฐประหารเป็นอันดับ 2 ของโลก 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องช่วยกัน เเต่มันอยู่ที่รัฐบาลหรือคสช.ที่จะให้ความมั่นใจว่าจะไม่ทำให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก เมื่อถามว่า เชื่อหรือไม่ว่า เมื่อความปรองดองเกิดขึ้นเเล้ว การทำรัฐประหารจะลดลง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ความจริงแล้วไม่ควรจะเกิดรัฐประหาร ในอดีตที่ผ่านมาไม่ควรจะเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำไป เพราะโลกในวันนี้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ไม่ว่าจะรัฐประหารแบบใดก็ตาม มันไม่ควรจะเกิดขึ้น ขอร้องทุกฝ่ายอย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย ขอให้การรัฐประหารที่ผ่านมาเป็นครั้งสุดท้าย

ขอบคุณ springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์