“ยิ่งลักษณ์” เชิญ รมว.กลาโหม คาดถกโผโยกย้ายทหาร

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

วันที่ 25 ก.ค. เวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ได้เรียก พล.อ.อ.สุกำพล  สุวรรณทัต รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ทนงศักดิ์  อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก  (ผช.ผบ.ทบ.) และ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ  (ผช.ผบ.ทอ.) หารือเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างของกองทัพ รวมทั้งติดตามผลงานการดำเนินงานต่าง ๆ ของกองทัพบกและกองทัพอากาศ เพื่อสอบถามผลการปฏิบัติงานในช่วงที่ผ่านมา และติดตามข้อมูลการบริหารจัดการน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วม นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยหารือเกี่ยวกับการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารประจำปีนี้ด้วย

สำหรับ พล.อ.ทนงศักดิ์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่11

ถือเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมแทน พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมคนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการในปลายเดือน ก.ย.นี้ ขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 13 ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์  ผบ.ทอ.ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้เช่นเดียวกัน โดยในการหารือครั้งนี้ใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 30 นาที ก่อนที่คณะของพล.อ.อ.สุกำพล พล.อ.ทนงศักดิ์  และพล.อ.อ.ประจิน จะเดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการหารือแต่อย่างใด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติตต่อ พล.อ.อ.สุกำพล เพื่อถามผลการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่ พล.อ.อ.สุกำพล ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงผลการหารือ โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า “ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์