“ยิ่งลักษณ์” หัวหมุนกลัวเอาไม่อยู่ เตรียมถกผู้ว่าฯ รับมือน้ำท่วม

“ยิ่งลักษณ์” หัวหมุนกลัวเอาไม่อยู่ เตรียมถกผู้ว่าฯ รับมือน้ำท่วม

“ยิ่งลักษณ์” หัวหมุน กลัวเอาไม่อยู่ เตรียมลงพื้นที่ สุโขทัย-พิษณุโลก-พิจิตร –กำแพงเพชร 13-14 ก.ย.เรียกผู้ว่าฯ ถก รับมือน้ำท่วม ฉุนไม่มีใครรายงานเหตุการณ์น้ำท่วมสุโขทัย

วานนี้ ( 11 ก.ย.) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันที่13ก.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ

จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุโขทัย โดยจะเดินทางด้วยเครื่องบินไปลงที่สนามบิน จ.พิษณุโลก เพื่อเดินทางต่อด้วยรถยนต์ไปยังที่ จ.สุโขทัย จากนั้นจะกลับมาค้างคืนที่ จ.พิษณุโลก และเช้าของวันที่14 ก.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะลงพื้นที่ จ.พิจิตร และ จ.กำแพงเพชร เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำโดยเฉพาะพื้นที่ อ.บางระกำ พร้อมกับจะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดมาเตรียมแผน และมอบนโยบายรับมือสถานการณ์น้ำ เนื่องจาก ไม่ต้องการให้เกิดปัญหาเหมือนที่ จ.สุโขทัยอีก

หลังจากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเดินทางด้วยเครื่องบินไปยัง จ.นครศรีธรรมราช
 
เพื่อรับฟังบรรยายสรุปความเสียหายจากไฟป่าและปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ป่าพรุและแนวทางในการแก้ไขปัญหา พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานตามโครงการพระราชดำริลุ่มน้ำปากพนัง และตรวจเยี่ยมแผนการป้องกันการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งตามแนวพระราชดำริ  จากนั้นในช่วงเย็นจะเดินทางไปพักค้างคืนที่ จ.กระบี่ เพื่อปฏิบัติภารกิจในวันที่ 15 ก.ย. โดยจะเข้าพบผู้นำศาสนาอิสลาม ประชุมหารือร่วมกับผู้ว่าฯ  5 จังหวัดในกลุ่มอันดามัน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติด้านอันดามัน และร่วมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อนโยบายการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามัน

รายงานข่าวจากคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การตัดสินใจลงพื้นท่ีจังหวัดภาคเหนือตอนล่างนั้น
 
เพราะเกรงว่าจะเกิดปัญหาแบบเดียวกับจ. สุโขทัย อีกทั้งในการประชุมกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย ( กบอ.)  เมื่อวันที่  10 กย. ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ไม่พอใจอย่างมากกับเหตุการณ์น้ำท่วมที่สุโขทัย แต่ผู้ว่าฯ และหน่วยงานไม่เกี่ยวข้องกลับไม่มีใครรายงาน มีแต่สื่อเท่านั้นที่รายงานสถานการณ์ จึงตัดสินใจลงพื้นที่เพื่อไปส่ังการด้วยตัวเอง อีกทั้งถูกโจมตีอย่างมากว่าไม่ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์