ยิ่งลักษณ์ สั่ง ส.ส. 19 โซน เดินหน้าเสนอผลงานรัฐบาล

ยิ่งลักษณ์ สั่ง ส.ส. 19 โซน เดินหน้าเสนอผลงานรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการโซน 19 โซน

เพื่อสั่งการให้ทำการขับเคลื่อนการแถลงนโยบายรัฐบาลรอบ 1 ปี โดยมอบหมายให้คณะกรรมการโซนทั้ง 19 โซน นำผลงานรัฐบาลไปขยายผลให้เข้าถึงประชาชนทั้งประเทศ เพื่อสร้างคะแนนนิยมให้รัฐบาล และเปิดทางสะดวกในการต่อยอดโครงการในปีที่ 2 โดยหลังจากที่การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 ผ่านวาระ 2-3 ในวันที่ 15-17 ส.ค. เสร็จสิ้นแล้ว จะเริ่มเดินหน้าเรื่องนี้ทันที เบื้องต้นได้เตรียมโหมประโคมสื่อต่างๆ ชุดใหญ่ ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ซีดี แผ่นพับ แบนเนอร์ นอกจากนั้นจะมีการจัดกิจกรรมตามพื้นที่โซนต่างๆ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้เข้าร่วมประชุมกับส.ส.ของพรรคที่เป็นประธานคณะกรรมาธิการ และรองประธานคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ของสภาผู้แทนราษฎร

ที่มีอยู่ 35 คณะ เพื่อประมวลผลงาน และรับฟังข้อมูล โดยนายกฯได้ขอให้คณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ติดตามงานอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานกับทางพรรคตลอดเวลา เพื่อให้รู้ทิศทางทางการเมือง โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ พร้อมทั้งสั่งกำชับว่า อย่าให้เวทีคณะกรรมาธิการเป็นจุดอ่อน ให้ฝ่ายค้านนำข้อมูลไปต่อจิ๊กซอว์เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย และประธานกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร

กล่าวภายหลังที่นายกรัฐมนตรีได้เรียกประธานคณะกรรมาธิการชุดต่างๆของพรรคเพื่อไทย และตัวแทนกรรมาธิการเข้ามาหารือว่า นายกฯกำชับให้ประธานกรรมาธิการฯและตัวแทนกรรมาธิการของพรรคเพื่อไทยช่วยกันเก็บข้อมูลในประเด็นที่คาดว่า ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อส่งให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นข้อมูลในการเตรียมตัวทำการบ้านรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเชื่อว่า ฝ่ายค้านจะใช้ช่องทางจากกรรมาธิการชุดต่างๆมาเป็นข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจเช่นกัน ดังนั้นกรรมาธิการจากพรรคเพื่อไทยต้องช่วยกันสอดส่อง ตรวจสอบว่า ประเด็นใดที่อยู่ในความสนใจของฝ่ายค้าน จะได้เตรียมตัวรับมือไว้ ดังนั้นกรรมาธิการชุดต่างๆของพรรคเพื่อไทยต้องเข้าร่วมประชุมกรรมาธิการในคณะของตัวเองทุกครั้ง จะได้ทราบความเคลื่อนไหวของฝ่ายค้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์