ยิ่งลักษณ์ วอน ปชป.ปราศรัยราชประสงค์ขอให้สร้างสรรค์

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ถึงการเปิดปราศรัยที่บริเวณแยกราชประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า คงต้องดูเนื้อหาของการปราศรัยว่าเป็นอย่างไร แต่อยากเห็นการปราศรัยอย่างสร้างสรรค์ ถ้าหากพูดแต่เรื่องเดิมจะทำให้ประเทศเดินหน้าไปไม่ได้ วันนี้ประชาชนอยากฟังว่าเราจะแก้ปัญหาปากท้องให้เขาได้อย่างไร ซึ่งเราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เดินหน้าชี้แจงนโยบายให้มากที่สุด เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงมี พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เราไม่สามารถไปสั่งการได้ และไม่เคยสั่งการใคร

เมื่อถามว่า หากการปราศรัยพาดพิงมาถึงพรรคเพื่อไทยจะทำการฟ้องร้องหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า คงต้องดูเนื้อหา
 
แต่ทีมกฎหมายของพรรคก็จะพิจารณาอีกครั้ง เชื่อว่าทุกพรรคจะปราศรัยอย่างสร้างสรรค์ สงบ เรียบร้อย เมื่อถามว่าจะส่งคนไปอัดเทปหรือไม่ คงไม่ขนาดนั้น ต่อข้อถามว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์จะปราศรัยด้วย หวั่นเกรงฝีปากนายชวนหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนจะใช้วิจารณญาณเอง เราไม่อยากพูดอะไรล่วงหน้า แต่เชื่อว่าทุกท่านมีเจตนาที่ดีต่อประเทศ

เมื่อถามว่า วิเคราะห์หรือไม่ว่าเหตุใดพรรคประชาธิปัตย์จึงมาปราศรัยที่ราชประสงค์ในช่วงเวลานี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่อยากวิเคราะห์ แต่ช่วงนี้อยู่ในช่วงการเลือกตั้ง ก็อยากขอให้อยู่ในกติกา เมื่อถามว่า การปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์จะปลุกพลังเงียบให้มาเลือกพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบว่า คงต้องรอดู


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์