“ยิ่งลักษณ์” ลั่นอภัยโทษไร้ชื่อ “ทักษิณ”

“ยิ่งลักษณ์” ลั่นอภัยโทษไร้ชื่อ “ทักษิณ”


นายกฯปูยันไม่มีชื่ออดีตนายกฯทักษิณ ใน พ.ร.ฎ.อภัยโทษ ลั่นจุดยืนยังเหมือนเดิม ทำงานเพื่อส่วนรวม-ประโยชน์ของชาติ ไม่เลือกปฏิบัติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ ( 22 พ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ครม.ถึงจุดยืนของรัฐบาลต่อการเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษว่า ต้องเป็นไปตามมติครม. จุดยืนของรัฐบาลคือทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย เป็นไปตามขั้นตอนธรรมเนียมปฏิบัติ  และไม่มีการเลือกปฏิบัติ 

“ดิฉันขอเรียนชี้แจงกับพี่น้องประชาชนว่าเข้ามาทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็จะทำงานเพื่อส่วนรวม และทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย การจะทำอะไรต้องคำนึงถึงผลประโยชน์โดยรวมของประเทศ ดังนั้นทุกอย่างต้องทำอยู่บนหลักการ หลักกฎหมาย หลักนิติธรรม คำนึงถึงผลประโยชน์โดยรวม และเสมอภาคกับทุกคน ไม่เลือกปฏิบัติ สิ่งนี้ถือเป็นจุดยืนตั้งแต่วันแรกที่ได้เรียนไว้กับพี่น้องประชาชน และวันนี้ก็ยังเป็นแบบนี้อยู่

นายกรัฐมนตรียังกล่าวยืนยันว่า พ.ร.ฎ.อภัยโทษฉบับนี้ ไม่มีรายชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ด้วย ตามที่พรรคฝ่ายค้านระบุมาตลอด แต่ส่วนเรื่องรายละเอียด การพิจารณารายชื่อยังมีอีกหลายขั้นตอน วันนี้คือขั้นตอนการผ่านครม. ซึ่งถือเป็นชั้นความลับที่ไม่สามารถพูดได้ แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีการเลือกปฏิบัติ

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้าน กรณีที่ไม่เข้าร่วมประชุมครม.นัดที่มีการพิจารณาร่าง พ.ร.ฎ ดังกล่าว โดยอ้างเดินทางกลับ จ.สิงห์บุรี ไม่ได้ ก็เพื่อเปิดทางช่วยเหลืออดีตนายกฯทักษิณ และไม่ต้องการตกเป็นเป้าโจมตี ว่า ไม่เป็นจริง เหตุการณ์วันนั้นหลายคนก็คงทราบว่าการเดินทางกลับจาก จ.สิงห์บุรี ในช่วงกลางคืนก็เกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงตัดสินใจอยู่ค้างคืนที่สิงห์บุรี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์