“ยิ่งลักษณ์” ร่ำไห้!! ขึ้นศาลสืบพยานนัดสุดท้าย มวลชนตะโกนให้กำลังใจกึกก้อง! รปภ.เข้ม (มีคลิป)

“ยิ่งลักษณ์” ร่ำไห้!! ขึ้นศาลสืบพยานนัดสุดท้าย มวลชนตะโกนให้กำลังใจกึกก้อง! รปภ.เข้ม (มีคลิป)

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 ก.ค. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมทีมทนาย เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายจำเลยนัดที่ 16 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายในคดีโครงการรับจำนำข้าวด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยมีบรรดาอดีตรัฐมนตรี แกนนำพรรคและอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยเกือบทุกภาค อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต รมว.ยุติธรรม นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เป็นต้น


รวมทั้งประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาให้กำลังใจอย่างล้นหลามทั้งบริเวณด้านหน้าศาลฯ รวมทั้งบริเวณรอบๆ นอกศาลฯ ด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และกองร้อยควบคุมฝูงชนหรือกองร้อยน้ำหวาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบประมาณ 2 กองร้อย โดยมี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.เดินทางมาอำนวยความสะดวกด้วย และในครั้งนี้ยังคงมีการนำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบบริเวณทางเข้าศาล พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่คอยยืนคุมผู้ที่จะเดินผ่านเข้าออกเพื่อการรักษาความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางมาถึง มวลชนต่างตะโกน "ยิ่งลักษณ์สู้ๆ" เสียงดังก้องทั้งบริเวณเพื่อให้กำลังใจ ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้โบกมือพร้อมทั้งยกมือไหวทักทายมวลชนที่มารอให้กำลังใจด้วยสีหน้าที่เศร้า และมีอาการน้ำตารื้นก่อนที่จะร้องไห้ออกมาอย่างเห็นได้ชัด โดยในครั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวชน โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่าน และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่มาให้กำลังใจ ขณะนี้ได้เวลาที่จะต้องเข้าฟังการพิจารณาแล้ว ขออนุญาตเข้าไปก่อน" จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ถ่ายภาพร่วมกับอดีตรัฐมนตรี แกนนำและอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยบริเวณด้านหน้าศาลฯ ก่อนที่จะเข้ารับฟังการสืบพยาน ขณะที่มวลชนยังคงปักหลักรอเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์จนกว่าการสืบพยานจะเสร็จสิ้น

รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์