ยิ่งลักษณ์ ยันยังไม่ปรับ ครม.แม้ เพรียวพันธ์ เข้าพรรค

ยิ่งลักษณ์ ยันยังไม่ปรับ ครม.แม้ เพรียวพันธ์ เข้าพรรค


                  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ว่า การที่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้ช่วยพรรคทำงาน ส่วนจะได้รับตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี ด้วยหรือไม่ก็อยู่ที่การพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค แต่คณะรัฐมนตรีชุดนี้จะยังทำงานต่อไป

              โดยยังไม่ปรับครม.ตอนนี้ ส่วนการที่มีกระแสข่าวการขอตำแหน่งรัฐมนตรี ไม่อยากให้เรียกว่า การวิ่งเต้นเลย ทุกคนมีสิทธิ์เสนอได้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของตำแหน่งงาน ขณะที่ข่าวว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) มาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ก็แล้วแต่กรรมการบริหารพรรค นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า การเดินทางไปคูเวต เพื่อประชุมสุดยอดผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย (ACD) ระหว่าง 15-17 ต.ค.นี้ จะไปเจรจาหลายๆ ด้าน เช่น การขายข้าว รวมทั้งเรื่องแหล่งความมั่นคงทางอาหาร พลังงาน และการแลกเปลี่ยนการค้าในอนาคต


             ส่วนกรณีที่นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาวิจารณ์โครงการรับจำนำข้าวที่อาจเหมือนประเทศกรีซนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ทุกนโยบายเรามีวินัยการเงินการคลังอยู่แล้ว โดยอยู่ภายใต้งบประมาณของครม. 4 แสนล้าน ซึ่งการเป็นหนี้เป็นเพียงชั่วคราว เพราะจะมีรายได้จากการขายข้าวในอนาคต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์