ยิ่งลักษณ์ ปัดยกเลิกกองทุนน้ำมันฯ


ว่าที่นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแนวคิด ยกเลิกกองทุนน้ำมันฯ ย้ำ แค่งดส่งเงินเข้ากองทุนฯ เฉพาะเบนซินบางชนิด จนกว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น มั่นใจ ไม่กระทบ NGV และ LPG ยิ่งลักษณ์ปัดล้มกองทุนน้ำมันแค่เลิกเก็บเงิน-ตั้งแดงรมต.ดูที่งาน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธถึงแนวคิด การยกเลิกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ยอมรับว่า การแสดงวิสัยทัศน์ของพรรคเพื่อไทย อาจสั้นเกินไป จนเกิดความสับสน

ซึ่งความจริง นโยบายดังกล่าว จะเป็นการยกเลิกการส่งเงินเข้ากองทุนฯ เฉพาะน้ำมันเบนซิน 95, 91 และดีเซล ชั่วคราว จนกว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น จึงจะกลับมาจัดเก็บตามเดิม ทั้งนี้ ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย จะมีการจัดทำแผนงบประมาณที่จะใช้รองรับ ส่วนกรณีที่ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน และผู้เกี่ยวข้อง แสดงความกังวลต่อผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้น ส่วนตัวเห็นว่า เรื่องนี้คงต้องการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ปฏิบัติ

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายเกรงว่า การยกเลิกการส่งเงินเข้ากองทุนน้ำมันฯ อาจกระทบกับราคาก๊าซ NGV และ LPG ว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบ เพราะเป็นการแก้ไขปัญหาระยะสั้น ซึ่งจะใช้กองทุนน้ำมันฯ ที่เหลืออยู่เข้ามารองรับ และหลังจากนั้น ก็จะเป็นเรื่องของรัฐบาล ที่จะต้องรับภาระ รวมถึง การส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในทุกด้าน



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์