ยิ่งลักษณ์ กำชับทุกหน่วยงานรปภ.เข้มพื้นที่เสี่ยง บอกรอประเมินสถานการณ์ก่อนประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ยิ่งลักษณ์ กำชับทุกหน่วยงานรปภ.เข้มพื้นที่เสี่ยง บอกรอประเมินสถานการณ์ก่อนประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ท่าอากาศยานทหาร บน.6 ดอนเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และคณะ ลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวก่อนเดินทางว่า การลงพื้นที่ด่วนครั้งนี้เพราะจะต้องไปปฏิบัติภารกิจในการเข้าร่วมประชุมอาเซียน แต่มีความป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า รวมถึงไม่อยากเป็นภาระให้กับเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัย ส่วนจะลงพื้นที่ในจุดไหนบ้างนั้น ไม่ยังชัดเจน แต่จะเน้นเรื่องความปลอดภัย การสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ส่วนผลการสอบสวนนั้นขณะนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า สภาความมั่นคงแห่งชาติกำลังอยู่ในขั้นการสอบสวน ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด พร้อมกันนี้ในระหว่างการประชุมครม. ได้กำชับและสั่งการให้ทุกกระทรวงเน้นในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในทุกจุด  โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าในช่วงสงกรานต์ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นอย่างแน่นอน

ส่วนเหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้จะกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมถึงนักท่องเที่ยวหรือไม่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า หลังจากนี้จะต้องมีการกวดขันมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะเรื่องการข่าวจะต้องมีการวิเคราะห์ให้มากขึ้นเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุระเบิดในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่จะนำไปสู่การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ต้องรอผลการประเมินจาก สมช.ก่อน ขณะเดียวกันหากมีการสอบถามถึงสถานการณ์ภายในประเทศในระหว่างการประชุมอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา ก็จะใช้เวทีดังกล่าวในการชี้แจงและทำความเข้าใจกับนานาชาติต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์