ยิงเอ็ม79เข้าใส่สุวรรณภูมิ พันธมิตรบาดเจ็บอื้อสาหัส2

(26 พ.ย.) นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผอ.การท่าอาศยานสุวรรภูมิ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บ.ท่าอากาศยานไทย จำกัด ( มหาชน) (ทอท.)

เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้มีผู้โดยสารที่ทำการเช็กอินเรียบร้อยแล้วหลายพันคนไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ และมีเที่ยวบินหลายเที่ยวบินที่เดินทางมาจากประเทศแถบยุโรปซึ่งจะมาถึงสทภ.ตั้งแต่เวลา05.00น.-10.00น. ซึ่งจะได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของพันธมิตรทางผู้แทนของจังหวัดสมุทรปราการและผู้แทนของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจึงได้ร่วมกันเจรจาต่อรองกับแกนนำของพันธมิตรเมื่อเวลา 03.00 น.


ผลการเจรจาสรุปว่าพันธมิตรยินยอมให้สายการบิน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

และส่วนงานอื่นที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่ เข้าไปอำนวยความสะดวกให้เฉพาะผู้โดยสารที่ทำการเช็กอินเรียบร้อยแล้ว ให้เดินทางออกนอกประเทศได้เท่านั้น และได้แจ้งความประสงค์ว่าต้องการให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เพียงผู้เดียวเป็นผู้เจรจากับ 5 แกนนำพันธมิตร

พันธมิตรเริ่มเคลื่อนขบวนไปสมทบสุวรรณภูมิ


เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน บรรยากาศที่บริเวณสนามม้านางเลิ้ง กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย ได้มีการระดมพลเคลื่อนขบวน มีทั้งรถกระบะ รถยนต์ รถ6 ล้อ รถบัส ประมาณ 6 คันใหญ่ รถส่วนตัวร่วม 100 คัน พร้อมกับขนเสบียง อาหารและน้ำเพื่อเดินทางไปรวมพลกับกลุ่มพันธมิตรที่ปักหลักอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ




ยิงเอ็ม79เข้าใส่การ์ดอาสาพันธมิตรเจ็บ3คน


เมื่อเวลา 04.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง ที่บริเวณถนนด้านนอกอาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 บริเวณที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ทำให้เกิดความโกลาหลชั่วขณะ บรรดาผู้ชุมนุมพากันแตกตื่น โดยแกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมอย่าแตกตื่น เพราะยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
การ์ดพันธมิตรกล่าวว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเป็นการยิงจากเครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 เข้ามา ทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บหลายคน โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ศีรษะ
 

ฝ่ายตรงข้ามป่วนพันธมิตรดอนเมืองยิงหัวน็อต-ปาก้อนหินเจ็บ1ราย


ขณะที่ดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานจากดอนเมืองภายในอาคารตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความรุนแรง มีเพียงการก่อกวนจากฝ่ายตรงข้ามเช่นการจุดประทัดยักษ์ด้านนอกพื้นที่การชุมนุมริมถนนวิภาวดีรังสิตช่วงเวลา 01.00 น.- 02.00 น.ที่ผ่านมาสองสามนัด อีกทั้งมีแก๊งมอเตอรืไซด์ไม่ทราบจำนวนได้ยิงหัวน็อตและก้อนหินเข้าใส่บริเวณทางเข้าออกประตูห้องรับรองพิเศษระหว่างประเทศ


อย่างไรก็ตามการปราศรัยได้ปิดเวทีลงเวลาประมาณ 01.00น. เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อนและได้เปิดเครื่องเสียงและปลุกผู้ชุมนุมอีกครั้งเวลา 05.30 น.ที่ผ่านมา

ส่วนแกนนำเมื่อคืนที่ผ่านนายพิภพ ธงไชย  และนายสมศักดิ์ได้ปราศรัยโดยทั้งสองคนใช้เวลปรารัย 1 ชม.และออกจากจุดดังกล่าวคาดว่าจะเดินทางไปปราศัยที่สุวรรณภูมิทั้งนี้นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้กิจกรรมของพันธมิตรจะเคลื่อนไหวต่อไปส่วนจะทำอะไรให้รอฟังการประกาศ
สำหรับจำนวนผู้ชุมนุมเหลือจำนวนไม่มากหากเทียบกับวานนี้แต่อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับบ้านตั้งแต่เช้ามืดเพื่อเดินทางมาเสริมในช่วงสายวันนี้


จากการตรวจสอบหลังระเบิดพบผู้ได้บาดเจ็บเป็นชายอายุประมาณ 40 กว่าปี   จนท.การ์ดอาสานำขึ้นรถฉุกเฉินส่งโรงพยาบาลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์