ยิงเอ็ม79ตกใกล้ชุมชนบ่อนไก่เจ็บ4

 

คมชัดลึก :ยิงเอ็ม 79 ตกหน้าร้านอาหารจันทร์เพ็ญ ใกล้ชุมชนบ่อนไก่ บาดเจ็บ 4 หลังยิงเอ็ม 79 ถล่ม 2 จุดกลางดึก ขณะที่ทหารตรึงกำลังถนนราชปรารภ และรถหุ้มเกราะเคลื่อนพลปิดล้อมถนนสีลม ทหารประกาศให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่


เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ สว.สส.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ช่วงหัวค่ำเกิดเหตุระเบิดหน้าสน.ลุมพินี คาดว่าระเบิดเป็นแบบ M 79

ถูกยิงมาตกใส่หน้าโรงพักจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เบื้องต้นไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้บังคับบัญชาได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยด้วยการนำกระสอบทรายมาวางซ้อนไว้เป็นบังเกอร์สูงราว 1 เมตร เรียงยาวตามแนวบาท วิ ถีด้านหน้าโรงพักเพื่อป้องกันอันตรายเอาไว้ จากนั้นห่างกันไม่ถึง 5 นาทีก็มีระเบิด อีก 1 ลูก ตกลงหน้าสถานทูตญี่ปุ่นซึ่งห่างจาก สน.ลุมพินี ขึ้นไปทางแยกวิทยุ เพียง 200 เมตร แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีเจ้าหน้าที่หรือประชาชนตกเป็นผู้เคราะห์ร้ายจากแรงระเบิดหรือไม่ ขณะนี้ถ.วิทยุมืดสนิททั้งเส้นจึงยังไม่มีผู้ใดกล้าเสี่ยงเดินทางออกจากที่ตั้งไปตรวจสอบสภาพความเสียหายในจุดเกิดเหตุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่แพทย์และพยาบาลทำแผลให้นายสนทญา ไทรชมพู อายุ 27 ปี อยู่นั้น

ปรากฏว่าเจ้าตัวนอนกอดกระเป๋าสะพายสีดำซึ่งบรรจุหนังสติ๊กและลูกกระสุนเอาไว้แน่น แม้เจ้าหน้าที่พยายามขอร้องให้ฝากกระเป๋าเอาไว้ก่อนแต่ก็ไม่เป็นผล นายสนทญา ยังคงกอดกระเป๋าจนกระทั่งแพทย์ให้การรักษาเสร็จก่อนที่จะรับยาและเดินทางกลับบ้านไป


ส่วนบรรยากาศถนนราชปรารภตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นมาเป็นไปด้วยความเงียบสงัด

ประชาชนไม่ปรากฏตัวให้เห็นบนถนนโดยหลบอยู่ในที่พักอาศัยและดับไฟฟ้าภายในบ้านพักเนื่องจากเกรงเรื่องความไม่ปลอดภัย มีเพียงไฟฟ้าจากป้ายโฆษณาเท่านั้น ส่วนทหารเข้ารักษา การณ์ประจำจุดเฝ้าระวังทั้งแนวระนาบและอาคารสูง และมีทหารส่วนหนึ่งติดสติกเกอร์สะท้อนแสงเพื่อเป็นสัญลักษณ์การดูแลความปลอด ภัยของกำลังทหาร อย่างไรก็ตาม บรรยากาศแยกราชปรารภมุ่งหน้าไปศาลาแดงยังตรึงเครียดมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ มีรายงานว่าทหารยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อเตือนชายคนหนึ่งที่เดินอยู่บนถนนดังกล่าว


ขณะที่บรรยากาศการค้าขายบริเวณตลาดประตูน้ำช่วงประมาณตีหนึ่งมีเพียงพ่อค้าแม่ค้าอาหารตามสั่งบางส่วนกับรถเข็นเท่านั้นที่ยังให้บริการ แต่ไม่มีผู้ค้าเสื้อผ้าให้เห็นเหมือนที่ผ่านมา โดยพ่อค้าแม่ค้าอาหารตามสั่งต่างบอกว่ารายได้ลดลงกว่าครึ่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.30 น.วันนี้ (19พ.ค.) มีรถสายพรานหุ้มเกราะ 7 คัน รถบัสทหารกว่า 20 คัน ภายในมีทหารเต็นคันวิ่งผ่านถนนสีลมมุ่งหน้าศาลาแดง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่าทหารดังกล่าวเข้าพื้นที่เพื่อปฏิบัติการในพื้นที่ใด ขณะที่มีกระแสข่าวแพร่สะพัดว่า ทหารจะเข้าขอคืนพื้นที่ ขณะที่แกนนำนปช.ขึ้นเวทีปราศรัยเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อมรับการสลายการชุมนุม


ต่อมาเวลา 05.50 น.รายงานข่าวแจ้งว่า รถหุ้มเกราะ 2 คันได้เคลื่อนไปยังแยกศาลาแดง อีก 2 คันจอดอยู่ถนนสีลมหน้าซีพีทาวน์เวอร์และอีก 2 คันจอดอยู่ที่แยกนราธิวาส 2 คัน ขณะที่กำลังทหารได้แยกกระจายกันไปตามตรอกซอกซอยถนนสีลม


เมื่อเวลา 06.10 น. เจ้าหน้าที่ทหารได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงออกจากพื้นที่การชุมนุม แต่ยังไม่มีการตอบรับจากคนในม็อบ ขณะที่เริ่มมีเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์