ยาหอมนายกฯ รับแผนดูแลชีวิตครูใต้

ครูใต้ขอบคุณ “อภิสิทธิ์” รับข้อเสนอสมาพันธ์ครู-ทหาร รปภ.โรงเรียนยะลาเข้ม


วันนี้ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โรงเรียนบ้านพงยือไร ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ทหารจากร้อย ร 5033 ฉก.ยะลา 11 จำนวน 4 นาย ได้ปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบโรงเรียน ร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน โดยได้กระจายกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย อาคารเรียน ในระหว่างที่มีการเรียนการสอน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครู และนักเรียน นอกจากนั้น ยังได้มีมาตรการในการดูแลครูในระหว่างการเดินทางไป และกลับโรงเรียน รวมทั้งจะมีการแบ่งกำลัง เพื่อเฝ้าอาคารเรียนตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ หลังจากกลุ่มสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เข้าหารือกับ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือแนวทางการดูแลรักษาความปลอดภัยครู รวมถึงสิทธิประโยชน์ครูในด้านต่าง ๆ โดยทางนายกฯ ได้รับข้อเสนอของสมาพันธ์ครู เพื่อนำไปพิจารณาในคณะรัฐมนตรี

นายอุสมาน เบ็นอับดุลเลาะห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพงยือไร

เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน และไม่มีท่าทีที่จะเบาบางลง ทางสมาพันธ์ครูก็ได้มีความพยายามที่จะเข้ามาดูแลตรงนี้ เนื่องจากครูได้ถูกทำร้ายมาอย่างต่อเนื่อง และหลังจากที่ตนได้รับทราบข่าวว่าทางสมาพันธ์ครูได้เข้าไปพบปะกับท่านนายกฯ และรับข้อเสนอของครูไปหลายข้อด้วยกัน ก็รู้สึกมีความหวังมากขึ้น กับการตอบรับของท่านนายกฯ ในครั้งนี้ ก็ยังมีความหวังว่าสักวันหนึ่งเหตุการณ์น่าจะดีขึ้น

“เป็นที่ทราบกันดีว่าท่านนายกฯ ก็ทำงาน เพื่อประเทศชาติ ทั้งประเทศรวม ทั้งสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ต้องขอขอบคุณท่านนายกฯ ที่เห็นอกเห็นใจกับสิ่งที่ทางสมาพันธ์ได้ทำข้อเสนอไป ก็หวังว่าจะเป็นรูปธรรมขึ้นมา และหวังว่างานต่าง ๆ ที่ท่านนายกฯ รับข้อเสนอไปนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำมาปฎิบัติอย่างเป็นรูปธรรมจริง ๆ” นายอุสมาน กล่าว

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพงยือไร ยังกล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัยครูของพื้นที่ จ.ยะลา

ตนเองเห็นว่าหน่วยกำลังต่าง ๆ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง มีความจริงจังกับงานเหล่านี้ และมีความตั้งใจ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จ้องจะทำก็คงจะหาช่องว่างที่จะทำ ซึ่งก็ต้องเห็นใจฝ่ายรักษาความปลอดภัย และก็คงจะต้องหาโอกาสที่จะทำอย่างไรที่จะอุดช่องว่างตรงนั้น เพื่อที่จะรักษาความปลอดภัยในชีวิตของข้าราชการครูด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์