ยันไม่ขวางโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี

“เสธ.หนั่น”ยันไม่ขวางโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี แค่เสนอแนะต้องทำให้รอบคอบ ตอบสังคม-ป.ป.ช.ได้


วันนี้ ( 13 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส่งหนังสือถึงคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อแสดงความเห็นคัดค้านโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ของกระทรวงคมนาคมที่อยู่ในความดูแลของพรรคภูมิใจไทย ว่า ตนไม่ได้ขัดขวางโครงการนี้ แต่ให้ข้อเสนอแนะ โดยขอให้รวบรวมประเด็นข้อสงสัยทั้งหมดเพื่อมาขออนุมัติต่อ ครม.ในครั้งเดียว เพราะครม.ได้อนุมัติหลักการโครงการนี้ไปแล้ว แต่ให้กระทรวงคมนาคมและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ไปทำรายละเอียดเพิ่มเติมให้ครบทุกประเด็น ส่วนกรณีมีที่ส.ว.บางคนเสนอให้ยกเลิกโครงการดังกล่าวนั้น ตนคิดว่าขึ้นอยู่กับครม.จะพิจารณาอย่างไร

เมื่อถามว่ามีข่าวที่ว่าการที่ พล.ต.สนั่น ขัดขวางโครงการนี้ เป็นเพราะมีกลุ่มทุนของพรรคชาติไทยพัฒนา เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการรถร่วมขสมก. พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

 ไม่มี ตนตัวคนเดียว ที่ผ่านมา ตนได้ทักท้วงโครงการนี้มาตั้งแต่สมัยรัฐบาลของ นายสมัคร สุนทรเวช โดยท้วงติงราคาโครงการตั้งแต่ 110,000 ล้านบาท จนเหลือ 40,000 ล้านบาท และสิ่งสำคัญคือโครงการนี้ ถ้ามีการขายตั๋วอัตโนมัติแล้ว พนักงานขสมก.ที่เหลือจะเอาไปทำอะไร

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อมั่นว่าในที่สุดจะหาทางลงที่เป็นข้อยุติร่วมกันได้ เพราะเราต้องระมัดระวังโครงการนี้

เนื่องจาก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ได้ท้วงติงมาด้วย ทั้งนี้ขอให้กระทรวงคมนาคมใจเย็นๆ และแก้ไขประเด็นที่มีการซักถามกันให้ได้  ส่วนการที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ที่ครม.มอบให้เป็นประธานไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม 3 ข้อ ตามที่ครม.ตั้งข้อสังเกตนั้น ก็คงไม่ต้องมารายงานให้ตนทราบข้อมูล เพราะหมดหน้าที่ตนแล้ว ต่อข้อถามว่าพรรคภูมิใจไทยมองว่าได้ศึกษาโครงการนี้อย่างรอบคอบและเสนอต่อครม.มาหลายครั้งแล้ว แต่ถูกครม.ตีกลับทุกครั้ง พล.ต.สนั่น กล่าวว่า 4 -5 รอบ ก็อาจจะมีได้ เพราะถ้าครม.อนุมัติไป ก็ต้องมีความพร้อมตอบสังคมและประชาชนได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์