ยันแผนระบายน้ำไม่เกี่ยวกรุงเก่าจมบาดาลเย้ยปชป.อิจฉา

ยันแผนระบายน้ำไม่เกี่ยวกรุงเก่าจมบาดาลเย้ยปชป.อิจฉา

นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวตอบโต้โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาระบุว่าการซ้อมระบบระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพ ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยาว่า  ถือเป็นความพยายามครั้งสุดท้ายที่จะกล่าวหาโครงการที่เป็นที่ยอมรับและเป็นคะแนนของรัฐบาล  เพราะพรรคประชาธิปัตย์รู้ดีว่า โครงการทดสอบระบบการระบายน้ำนั้นเป็นโครงการที่สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนคนกรุงเทพฯได้อย่างมาก

 ดังเช่นการสะท้อนผ่านศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพหรือ กรุงเทพโพลล์ ที่เชื่อมั่นว่าจากการซ้อมจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ร้อยละ 58.2 ในขณะที่ร้อยละ30.4 กังวลใจในความไม่สามัคคีกันในการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลและกทม. ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ไม่ใช่มุ่งโจมตีแต่รัฐบาลทุกเรื่อง ทั้งที่หลายฝ่ายออกมาอธิบายความกันหมดแล้ว

               
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า รัฐบาลขอยืนยันอีกครั้งว่ากรณีที่มีทุ่งนาใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาน้ำท่วมพื้นที่นั้น
 
ไม่เกี่ยวกับการได้รับผลกระทบจากการทดสอบระบายน้ำของ กบอ.แน่นอน และไม่เกี่ยวข้องกันเพราะคลองระพีพัฒน์แยกใต้ ซึ่งกบอ.ใช้ทดสอบการระบายน้ำอยู่ห่างกับบริเวณทุ่งนาที่มีน้ำท่วมถึง 20 กิโลเมตร โดยจุดที่มีน้ำท่วมเป็นบริเวณคลองระพีพัฒน์ฝั่งตะวันตกที่อยู่ปลายสุด  ซึ่งมีระยะทางไกลกันพอสมควรขณะเดียวกัน กบอ.ได้ตรวจสอบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่พบว่า น้ำที่ท่วมอยู่ในทุ่งนามีปริมาณที่สูงกว่าน้ำในคลองเสียอีก  ฉะนั้นจึงไม่มีความเป็นไปได้ที่น้ำในคลองจะทะลักเข้าไปท่วมทุ่งนาของชาวบ้านได้  ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมในทุ่งนานั้น เนื่องมาจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องและพื้นที่ดังกล่าวก็เป็นนาปรัง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการห้ามทำเพราะมีความเสี่ยง

               
“กบอ.มีภาพจากเรดาห์เมื่อวันที่ 4 ก.ย.เป็นเครื่องยืนยันได้ พรรคประชาธิปัตย์สามารถติดต่อขอพิสูจน์ได้ตลอดเวลา  ดังนั้น หากจะหวังความสามัคคีจากฝ่ายค้านในยุคนี้น่าจะยาก จึงอยากจะขอแนะนำให้พี่น้องประชาชน ทราบถึงแนวทางลัดที่จะทำให้รัฐบาลและกทม.สมัครสมานสามัคคีกันในการแก้ปัญหาทุกปัญหาที่น่าจะเหลือวิธีเดียว คือต้องช่วยกันเลือกผู้ว่าฯกทม.ที่เป็นพรรคเดียวกับรัฐบาล วิธีนี้จะได้ผลความสามัคคี และทำให้การทำงานมีการบูรณาการเชื่อมโยงและเป็นเอกภาพอย่างแน่นอน” นายอนุสรณ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์