ยัน”อ๊อฟ”อธิบายได้ ก็ไร้มลทิน

“อำนวย "  ยันยังไม่มีการแจ้งข้อหา " หมิ่นเบื้องสูง " พงพัฒน์  แค่ " เชิญตัว "มาพูดคุยสอบถาม อธิบายได้ ก็ไร้มลทิน


วันที่ 22 ก.ค. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.ซึ่งรับผิดชอบงานด้านการสอบสวนและผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย

แถลงข่าวยืนยันว่า พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อหาหมิ่นเบื้องสูงกับ นายพงษ์พัฒน์  วชิรบรรจง นักร้องนักแสดงชื่อดังแต่อย่างใด  ส่วนการออกหมายเรียกนั้นเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนเมื่อมีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ตำรวจก็ต้องทำไปตามหน้าที่ หากไม่รับแจ้งความหรือไม่ดำเนินการใดๆ ก็จะถือว่าละเว้นเป็นความผิดได้ เพราะตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นกำหนดไวัชัดเจนอยู่แล้ว

" ผมขอยืนยันว่าตำรวจทำไปตามหน้าที่ไม่มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งใคร หรืออาคาดมาตร้ายกับใคร มีข้อปฏิบัติที่ชัดเจนอยู่แล้ว  หากไม่ปฏิบัติตามก็จะถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปกิบัติหน้าที่  คดีนี้ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง หรือไร้มาตรฐาน แต่เมื่อมีคนแจ้งความร้องทุกข์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องดำเนินการเรียก  หรือในชั้นนี้เรียกว่า เป็นการเชิญตัวนายพงษ์พัฒน์ มาให้ปากคำก็ได้ เขายังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหา แต่เป็นการดำเนินการเพื่อให้เสร็จสิ้นตามขบวนความทั้งหมด  " พล.ต.ต.อำนวย กล่าวและว่า     ในทางด้านคดีนั้น นายพงษ์พัฒน์ อาจจะไม่ผิดก็ได้ แต่ต้องดำเนินการไปตามระเบียบ   เป็นการเชิญตัวมาพูดคุยสอบถามกันก็เท่านั้นว่า เหตุใดจึงเรียกว่า พ่อเฉยๆ และความรู้สึกขณะพูดตอนนั้นพูดเพื่อต้อง การสื่อความหมายอย่างไร ทุกอย่างเป็นเรื่องของรายละเอียดที่ต้องมาพูดคุยกัน  หากนายพงพัฒน์สามารถอธิบายได้ให้ความกระจ่างได้ในทุกข้อทุกเรื่องที่มีการซักถามทุกอย่างก็จบไม่มีอะไรไม่มีข้อกังขาก็ไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด   

รอง ผบช.น.กล่าวชี้แจงว่า  กรณีที่เกิดขึ้นในความเห็นส่วนตัว สมมติว่าตนมองว่านายพงษ์พัฒน์ ไม่ผิด น่าจะเป็นตรงข้ามด้วยซ้ำคือ

น่าจะเป็นการปกป้องสถาบันด้วยซ้ำ ซึ่งตอนท้ายนายพงษ์พัฒน์ยังพูดว่า “ศีรษะนี้ก็เสียสละได้” แต่ตนจะเอาความเห็นส่วนตัวของตน หรือของพนักงานสอบสวนมาชี้ทันทีว่าไม่ผิดนั้นทำไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ผู้ร้องทุกข์กล่าวทาอาจค้านได้ ก็ต้องสอบไประดับหนึ่งก่อนชี้มูล เหมือนกับเวลาไปศาล ศาลก็ต้องฟังข้อมูลระดับหนึ่งก่อนว่าจะรับฟ้องหรือไม่ฟ้อง ซึ่งเรื่องนี้ก็เช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์