ยันสมคิดหนุนรวมใจไทย เอนกแบไต๋สมศักดิ์เป็นหุ้นส่วน

เอนก เผยเคลียร์กับ สมศักดิ์ แล้วเรื่องตั้ง รวมใจไทย พร้อมเป็นพันธมิตร-หุ้นส่วนทางการเมือง ยัน "สมคิด" ยินดีช่วยก่อตั้งพรรค


นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มรวมใจไทย กล่าวถึงกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ออกมากล่าวในเชิงน้อยใจว่านายสมศักดิ์ คงหายน้อยใจแล้ว ซึ่งนายสมศักดิ์และกลุ่มมัชฌิมาล้วนมีคุณค่าและมีความหมาย หลังจากที่เปิดตัวกลุ่มรวมใจไทยแล้ว ได้ต่อสายคุยกับนายสมศักดิ์ ก็มีความเข้าใจกัน โดยยังเป็นพันธมิตร หุ้นส่วนในทางยุทธศาสตร์

ทั้งนี้ การดำเนินการทางการเมืองจะมีการพูดคุยกับกลุ่มมัชฌิมาและอีกหลายกลุ่มด้วย

เพราะกลุ่มรวมใจไทย ขณะนี้มีผู้สนใจเข้ามาร่วม เป็นทั้งอดีต ส.ส.และ ส.ว. กลุ่ม อบต. อบจ. รวมถึงผู้ที่มีชื่อเสียง และบุคคลที่มีอุดมการณ์ เป็นจำนวนไม่น้อย ซึ่งได้พูดคุยกันบ้างแล้ว

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กล่าวว่า


ไม่อยากให้คิดแต่บุคคลที่มาเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นเลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรคจะออกมาไม่ธรรมดาแน่นอน นายเอนก กล่าว

ส่วนกรณีนายชัยอนันต์ สมุทวณิช ผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย นายเอนก กล่าวว่า

นายชัยอนันต์ก็ยังคุยกับคณะบุคคลที่กลุ่มได้เชื้อเชิญร่วมงาน เห็นว่ามีความเข้าใจกันแล้ว ที่ผ่านมาอาจเป็นเรื่องการเข้าใจผิด เพราะการผิดพลาดทางการสื่อสาร แต่ตอนนี้แก้ไขกันไปได้มากแล้ว ซึ่งนายชัยอนันต์ จะหมดวาระตำแหน่งผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ในวันที่ 28 มิ.ย.ก็จะมีความชัดเจนมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการทาบทาม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน


มาเป็นพันธมิตรทางการเมืองหรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้คุย แต่คงมีคนอื่นในกลุ่มไปคุยกับ พล.ต.สนั่นแล้ว ส่วนกลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์ที่มีนายพินิจ จารุสมบัติ และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นแกนนำ ได้ทาบทามมาร่วมหรือไม่นั้น มีการคุยกัน ซึ่งเวลาก็ค่อยๆ สุกงอมมากขึ้น ว่าจะเดินร่วมกันไปในแนวทางใด


ส่วนการทำงานของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ร่วมกับกลุ่มรวมใจไทย นายเอนก กล่าวว่า

ขณะนี้ยังไม่สามารถมาทำงานการเมืองร่วมกับกลุ่มได้ เนื่องจากถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง แต่การกระทำที่ไม่เป็นทางการนายสมคิดยินดีทำให้ เพื่อให้เกิดกลุ่มขึ้นมาทำงาน เป็นพรรคการเมือง ซึ่งตอนนี้ก็เป็นกลุ่มรวมใจไทย ซึ่งนายสมคิดได้ให้การสนับสนุน ให้คำแนะนำและคำปรึกษามากมาย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์