ยันรัฐใจกว้างไม่ปิดกั้นตู่แฉข้อมูลคดีสลายม็อบ



เทือก” ยันรัฐใจกว้าง ไม่ปิดกั้น “ตู่” แฉข้อมูลสำนวนคดีสลายม็อบในศึกอภิปรายซักฟอก ปลาย ม.ค.54

วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง การที่ศาลยอกคำร้องขอถอนประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. แต่เพิ่มเงื่อนไขห้ามการร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง และการพูดที่ยั่วยุปลุกปั่น ว่า เราต้องแยกออกจากกันระหว่างในเรื่องรูปคดี ความมันคง และความรู้สึกของคน นายจตุพร เอง คงรู้สึกไม่ค่อยชอบใจที่ถูกจำกัดให้พูดในที่ชุมนุม หรือออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ ในขณะที่ ประชาชนอีกส่วนหนึ่งอาจจะรู้สึกว่าศาลน่าจะเก็บนายจตุพร ไว้อีกสักพักหนึ่ง เหตุการณ์จะได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ขอให้เชื่อมั่น และให้ความเคารพต่อศาลว่า ศาลได้ใช้ดุลยพินิจอย่างดีแล้ว และสมควรแล้ว
               
นายสุเทพ กล่าวว่า ในส่วนของความมั่นคง คิดว่าเมื่อขึ้นปีใหม่มา ประชาชนคงคิดตรงกันว่าเราน่าจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งทั่วไปที่สงบเรียบร้อย และจะได้มีรัฐบาลใหม่อย่างที่เรียกร้องกัน ดังนั้น นายจตุพร จะเคลื่อนไหวหรือไม่ คงไม่มีผลทำให้สถานการณ์ที่จะควรจะได้เดินไปในทิศทางนี้เปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะใช้กลไกในรัฐสภาปิดกั้นการอภิปรายของนายจตุพร ในเรื่องข้อมูลการสอบสวนของดีเอสไอหรือไม่ เพราะศาลยังเปิดโอกาสให้สามารถนำเรื่องนี้ไปอภิปรายในสภาได้ นายสุเทพ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล เป็นนักประชาธิปไตย และเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา จะไม่มีการปิดกั้นใด ๆ ทั้งสิ้น เรื่องที่ฝ่ายค้านจะเตรียมการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อเปิดประชุมสภานั้น รัฐบาลยินดี ประชาชนจะได้คอยฟัง และรัฐบาลก็จะได้ชี้แจง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์