ยันมาร์คไม่งมงายไสยศาสตร์เหมือน“แม้ว”


“โฆษกมาร์ค” ยันนายกฯ ไม่งมงายไสยศาสตร์เหมือน “ทักษิณ” ปรับที่ทำการพรรคจนกลายเป็นฮวงซุ้ย แถมหย่าเมียหวังเอาเคล็ดการเมือง


วันนี้ (4 ต.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การวิจารณ์ถึงการปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวหานายกฯ งมงายเรื่องไสยศาสตร์ ว่า

การปรับภูมิทัศน์นั้น เป็นความรับผิดชอบของกองอาคารสถานที่ทำเนียบรัฐบาล ที่มี นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ เป็นผู้ดูแล นายกฯ ไม่มีส่วนไปสั่งการใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ก่อนหน้าที่มีการท้วงติงในการปรับภูมิทัศน์นั้น เนื่องจากต้นไม้ดังกล่าว มีการบดบังอาคารหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จึงได้มีการนำเอาภาพถ่ายเก่า ๆ มาเปรียบเทียบดูว่า จะมีการทำให้แตกต่าง และเสียภูมิทัศน์หรือไม่ และเรื่องดังกล่าว ตนคิดว่าไม่เกี่ยวกับโชคลาง เพราะนายกฯ มีความคิดเป็นวิทยาศาสตร์ และนายกฯ ถึงแม้จะไม่เชื่อ แต่ก็ไม่เคยลบหลู่
 
ทั้งนี้ ในยุครัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็อยู่ได้ เพราะไสยศาสตร์ และที่ทำการพรรคก็มีการปรับฮ้วงจุ้ยหลายรอบ จากฮวงจุ้ยจนเป็นฮวงซุ้ยในที่สุด แต่การปรับนั้น ไม่เกี่ยวกับโชคลาง หรือผลการทำงาน ซึ่งพรรคเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรมว่า คนทำดีได้ดี คนทำไม่ดีก็ไม่แผ่นดินอยู่ และที่ผ่านมาผู้นำเก่าของพรรคเพื่อไทยมีความเชื่อว่าหย่ากับเมีย เพื่อเอาเคล็ดทางการเมืองด้วย

นายเทพไท กล่าวว่า ส่วนกรณีที่โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวหานายกฯ ว่า เป็นวัวลืมตีน รัฐบาลเอาแต่สร้างภาพ และไม่มีผลงานนั้น ถือว่าเป็นการดิสเครดิตทางการเมือง และขอยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงาน

โดยเฉพาะโครงการบัตรประชาชนหนึ่งใบรักษาทุกโรค ที่ลบล้างโครงการ 30 บาทตายทุกโรคไปแล้ว ดังนั้น การทำงานของรัฐบาลชุดนี้ จะมีผลงานมากกว่า 8 ปี ของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ยอมว่า พรรคพรรคประชาธิปัตย์สู้ไม่ได้อย่างเดียวคือเรื่องการโฆษณาชวนเชื่อ เพราะไม่ใช่นักการตลาด หรือนักสร้างภาพเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ นอกจากนี้ การที่กล่าวหาว่า ประเทศไทยโชคร้าย

เพราะมีนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ นั้น อยากถามว่าเป็นความโชคร้าย เฉพาะคนของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้คนทั้งประเทศยอมรับว่าโชคดีที่มีนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์