ยันผู้ชุมนุมไร้อาวุธยกเว้นไข่ไก่

วานนี้(24 มี.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. แถลงว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงในขณะนี้ยังประเมินไม่ได้ว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมเท่าไหร่

แต่คาดว่าจะชุมนุมยืดเยื้อ  มาตรการสกัดกั้นของรัฐบาลนั้นจะยิ่งทำให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมมากขึ้น ยืนยันว่าจะไม่มีความรุนแรงใดๆ จากคนเสื้อแดง หากจะเกิดขึ้นก็เป็นการสร้างสถานการณ์ มั่นใจว่าควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมได้เพราะมีหน่วยรักษาความปลอดภัยคอยทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม ขณะเดียวกัน คนเสื้อแดงก็มีจิตวิญญาณความเป็นประชาธิปไตยที่จะควบคุมกันเอง ไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย สำหรับอาวุธนั้นไม่มีแน่นอน เว้นเสียแต่ไข่ไก่ ซึ่งรัฐบาลมองว่าเป็นอาวุธร้ายแรงเท่านั้น

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เมืองพัทยา วันเดียวกัน ได้มีการรวมตัวกันบริเวณสนามฟุตบอลและหน้าเสาธงโรงเรียนเมืองพัทยา 7 เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.30 น.

มีประชาชนใส่เสื้อแดงทยอยมาชุมนุมจนถึงค่ำประมาณ 1 หมื่นคน โดยบรรยากาศโดยทั่วไป บริเวณรอบสนามและเวทีปราศรัยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำไข่ไก่มาปาใส่รูปภาพนักการเมืองและกลุ่มพันธมิตรฯ เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช.อย่างเป็นที่สะใจ และเขียนป้ายข้อความ “เอาเงินซื้อเสียง 2,000 บาท คืนไป เอาทักษิณคืนมา” โดยผู้ชุมนุมยังคงปักหลังเพื่อรอ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามาพูดคุยตามกำหนดเวลา 20.20 น. วันเดียวกัน อย่างใจจดใจจ่อ


ด้าน จ.ลำปาง กลุ่มคนเสื้อแดงหลายพันคนเดินทางไปรวมตัวกันบริเวณสนามกีฬาหนองกระทิง จ.ลำปาง

มีนายวีระ มุสิกพงศ์ นายชินวัตร หาบุญพาด นายชัยยะ ถาคำฟู แกนนำ นปช.ผลัดกันขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  และพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของผู้ชุมนุมเป็นระยะ และผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางมาสมทบเรื่อยๆ  เพื่อรออดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินมาพูดคุยในช่วงประมาณ 21.00 น. 

ต่อมาเวลา 20.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำได้รับโทรศัพท์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จากเมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

โดยต่อถึง 7 ครั้งถึงสามารถพูดคุยได้ ใช้เวลาโฟนอินพูดคุยประมาณ 17 นาที ส่วนใหญ่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดถึงปัญหาเศรษฐกิจของประเทศชาติโดยเฉพาะเมืองพัทยา ถ้าเศรษฐกิจเป็นอย่างนี้การท่องเที่ยวเมืองพัทยาจะซบเซา ประชาชนจะขาดรายได้ และปัญหาอาชญากรรมจะตามมาโดยเฉพาะยาเสพติด และฝากขอบคุณเสื้อแดงภาคตะวันออกที่รักประชาธิปไตยที่มาชุมนุมโดยทราบว่ามีคนมาชุมนุมนับหมื่นคน 

ต่อมาเวลาประมาณ 21.20 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทร.เข้ามือถือนายวีระ บนเวทีคนเสื้อแดง จ.ลำปาง

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้พูดคำเมืองเรียกร้องให้พี่น้องเสื้อแดงลำปางช่วยกลับประเทศไทย อยากกลับบ้านคิดถึงประเทศ ไทยและพี่น้องชาวลำปาง “ผมรู้ว่าคนลำปางรักผม ส.ส. ลำปางไม่ย้ายไปไหน” นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวโจมตีการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ที่กู้เงินมาใช้ไม่เป็น หากได้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งจะไม่กู้เงิน ไม่กู้เงินมาแจกซี้ซั้วแบบนี้ เดี๋ยวนี้คนตกงานเยอะ ยาเสพติดระบาดเต็มที่ รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณยังโจมตีองคมนตรี โดยระบุมายุ่งการเมือง ทำให้การเมืองยุ่ง โดยการโฟนอินครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 8 นาที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์