ยันปชป.หนุนผู้หญิงเล่นการเมือง

ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอนหนึ่งในการเสวนา


“ชวนพรรคการเมืองคุยเรื่องผู้หญิงและการเลือกตั้งปี 2550” กล่าวว่า ในฐานะที่คลุกคลีการเมืองมากว่า 15 ปี ยืนยันว่าพรรคไม่เคยกีดกันผู้หญิงเข้าสู่การเมืองแต่เราต้อง ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นในเวลานี้ว่า มีผู้หญิงน้อยกว่าผู้ชาย ดังนั้นตลอดเวลาที่ผ่านมาตนจึงชักชวนให้ผู้หญิงที่มีความพร้อมก้าวเข้ามาแต่จุดหนึ่งที่ต้องยอมรับคือเมื่อผู้หญิงตัดสินใจเข้าสู่การเมืองแล้วมักจะอยู่ไม่นาน ซึ่งพรรคก็เผชิญกับปัญหานี้

ทั้งนี้ใน การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ พรรคจะพิจารณาผู้สมัครเดิมเป็นลำดับแรก

ดังนั้นโอกาสที่ผู้สมัครหน้าใหม่จะสอดแทรกถือเป็นเรื่องยากแต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส ทั้งนี้พรรคก็พยายามจัดสัดส่วนโดยดูในแต่ละพื้นที่ถ้าหากผู้สมัครที่เป็นผู้หญิงมีคุณสมบัติเพียงพอเราก็พร้อมที่จะเปิดโอกาสและผลักดันให้ลงสมัคร “ผมก็อยากจะขอให้กลุ่มสตรีที่อยากจะมาทำงานการเมือง อย่าท้อให้ทำงานที่ทำอยู่อย่างเต็มที่ เมื่อถึงวันหนึ่งโอกาสเปิด ผมเชื่อว่าผู้หญิงจะเข้าสู่วงการการเมืองมากกว่านี้แน่นอน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 
ด้านนางสุธีรา วิจิตรานนท์ ประธานสถาบันวิจัยบทบาทหญิงชายและการพัฒนา กล่าวตอนหนึ่งว่า

ในการเลือกตั้งครั้งนี้จุดยืนขององค์กรสตรีคือ อยากเห็นผู้หญิงลงเลือกตั้งมากขึ้น แต่การรณรงค์ให้ผู้หญิงลงสู่เวทีการเมืองก็ไม่ง่าย ดังนั้นช่วงเวลาก่อนถึงการเลือกตั้งจึงนับเป็นเวทีทองที่จะชวนผู้หญิงลงเลือกตั้งและพรรคการเมืองก็ถือว่าเป็นประตูที่สำคัญที่สุดที่จะเปิดให้ผู้หญิงเข้าไปอยู่ในเวทีการเมืองหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์