ยันทักษิณส่งคนเจรจาสุเทพร่วมรัฐบาลจริง

ยันทักษิณส่งคนเจรจาสุเทพร่วมรัฐบาลจริง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์ ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel
 
ถึงกรณีที่นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทปราการ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎรธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้ความจริงเกี่ยวกับคนกลางที่อ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ส่งมาเจรจาให้พรรคประชาธิปัตยย์ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ภายใน 3 วัน ไม่เช่นนั้นจะยกมวลชนไปกดดันที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายสุเทพได้เล่าในสิ่งที่เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับท่านแล้ว และตนก็ได้อธิบายไปแล้วว่าคิดว่านายสุเทพคงไม่ได้อยู่ดีๆ ไปกุเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะว่าเวลาที่มีการติดต่ออะไรต่างๆ นายสุเทพจะมาบอกตน แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรมาก บอกเพียงว่ามีการติดต่อมา ตนควรจะรู้ และส่วนใหญ่ก็จะปฏิเสธไปเลยว่าไม่ต้องมาคุย ไม่ต้องมาพบ แล้วก็ไม่สนใจที่จะบินไปเจรจากับนายใหญ่

                      
“ขณะเดียวกันในการติดต่อประสานงานแบบที่ติดต่อคุณสุเทพนั้น ก็เกิดขึ้นกับอีกหลายๆ คน เพราะฉะนั้นคุณสุเทพก็เอาเรื่องนี้มาพูดบนเวทีปราศรัย แล้วเมื่อถูกถามก็ให้รายละเอียดว่า เป็นช่วงเวลาไหน คนแบบไหนใครมาติดต่อ ก็เท่านั้นเอง ตรงนี้ผมคิดว่าเราควรจะให้เรื่องมีความชัดเจนในระดับเท่านี้ เพราะเรื่องที่ว่า ใครมาอะไรอย่างไร รายละเอียดนั้น บางครั้งมันเป็นเรื่องของมารยาทที่คนเขาพบกัน แต่ว่าเป็นข้อเท็จจริงที่ยืนยัน ซึ่งคุณสุเทพได้เล่าให้สาธารณะรับทราบเท่านั้นเอง” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

                      
ส่วนที่กล่าวหาว่า พรรคประชาธิปัตย์ พยายามจะเสี้ยม ขณะที่พรรคเพื่อไทยก็ปฏิเสธว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ทำเรื่องนี้ เพราะถ้าทำก็เท่ากับ พ.ต.ท.ทักษิณ โง่เหมือนกัน
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้ว่า โง่ ไม่โง่ ก็บอกแต่ว่าข้อเท็จจริงมันเป็นอย่างนี้จะให้พูดอะไร ซึ่งตนก็ไม่เห็นว่ามีประเด็นที่จะต้องมากดดันอะไรกันอีก แล้วเรื่องที่กุขึ้นมาหลายเรื่อง เช่นที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.กุเรื่องปฏิวัติ ซึ่งเป็นเรื่องที่มีผลกระทบมาก โดยเฉพาะกองทัพ แล้วยังไปยุยงส่งเสริมให้คนเผชิญหน้ากับกองทัพ ตอนนี้ก็มายุยงเกี่ยวกับศาล ไปกุเรื่องขึ้นมาว่ามีกระบวนการอย่างนั้นอย่างนี้ กรณีอย่างนี้ทำไมไม่คิดว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงกว่า ในขณะที่เรื่องของการเล่าสู่กันฟังข้อเท็จจริงทางการเมืองก็ไม่เห็นมีประเด็นอะไรที่จะต้องไปกระทบกระเทือนอะไรใคร เพราะฉะนั้นตนว่าควรจะหยุดอยู่ตรงนี้ แต่ถ้าให้ยืนยันตนว่านายสุเทพก็ยืนยันข้อเท็จจริงไม่มีอะไรมากไปกว่านี้

                      
“ผมกำลังแปลกใจว่า เดี๋ยวนี้พรรคเพื่อไทยยอมรับแล้วใช่หรือไม่ว่า ทำตัวเป็นแก๊ง หรือเป็นอะไรไม่พอใจอะไรใครก็ขึ้นเวทีบอก เดี๋ยวมวลชนจะจัดการ บ้านเมืองจะวอดวายบรรลัย พูดบนเวทีเสื้อแดง ข่มขู่ศาล ข่มขู่พรรคการเมืองอื่น ถือว่ามีอำนาจรัฐแล้วสามารถทำอย่างนี้ได้ใช่หรือไม่ ผมขอเรียกร้องว่ารัฐบาลต้องดูแลว่า การใช้พฤติกรรมข่มขู่ คุกคามคนอื่นอย่างนี้จะดำเนินทางการกฎหมายหรือไม่ หรือว่าพวกเดียวกันเองจะข่มขู่ ข่มเหงใครอย่างไรก็ได้ ผมว่าอันนี้จะทำให้เกิดปัญหาความแตกแยกของบ้านเมือง และจริงๆ แล้วไม่ควรจะมีเรื่องนำมวลชนมาปะทะมวลชน ทำไมไม่ขนมวลชนไปถามคุณทักษิณล่ะว่า ส่งคนมาจริงหรือเปล่า”นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์