ยันจ่ายเงินเยียวยาเหยื่อกระชับพื้นที่


รมว.ยุติธรรม ยันจ่ายเงินเยียวยาเหยื่อชุมนุม ลั่นเป็นนโยบายรัฐบาล  รอคำสั่งชัดก่อนตั้งคณะกรรมการ

วันนี้ ( 18 ส.ค.)  พล.ต.อ.ประชา  พรหมนอก  รมว.ยุติธรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาให้เงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ตามข้อเรียกร้องเป็นเงินรายละ 10 ล้านบาทว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ แต่ยืนยันว่าการเยียวยาจะเป็นหนึ่งในนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อสภาในวันที่ 24 ส.ค. นี้ ซึ่งหลักเกณฑ์การเยียวยาของรัฐบาลจะไม่ได้ให้สิทธิเฉพาะผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  แต่จะเยียวยาครอบคลุมเหตุการณ์ทั่วไป รวมถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  (พธม.) และปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

ทั้งนี้หากกระทรวงได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก็จะพิจารณาตามขั้นตอน โดยให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเป็นผู้นำเสนอความเห็นและหลักเกณฑ์ที่เหมาะสม  สำหรับนโยบายของกระทรวงยุติธรรมที่จะแถลงเป็นนโยบายของรัฐบาลได้ร่างเสร็จเรียบร้อยพร้อมส่งมอบให้กับนายกรัฐมนตรีแล้ว

พล.ต.อ.ประชา  ยังปฏิเสธกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกาะมาเก๊า ว่าไม่เป็นความจริงและที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยเข้ามามีบทบาทในการกำหนดนโยบายและการทำงานของกระทรวงยุติธรรม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์