ยันคดีม็อบเสื้อเหลืองบุกสนามบินโปร่งใส

พล.ต.อ.ธานี  กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคลี่คลายคดีกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธฺปไตยบุกยึดสนามบินดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า

พนักงานสืบสวนสอบสวนกำลังทำงานกันอยู่ คงไม่จำเป็นต้องเรียกสำนวนคดีมาตรวจสอบหรอกเพราะสมัยที่ตนเองเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนก็ไม่เห็นมีใครเรียกให้เอาสำนวนไปตรวจดูเลย


 ต่อข้อถามว่า กรณีที่หลายฝ่ายมองว่า

พล.ต.อ.ธานี มีความสนิทสนมกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นพิเศษเนื่องจากเคยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนนั้นจะส่งผลให้สำนวนคดีอ่อนลงหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ก็มีคนชอบพูดกันไปพูดเสียอย่างนี้ จะคอยยุให้ตนพูดอย่างนั้นอย่างนี้ ขอยืนยันเลยว่า จะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของพนักงานสอบสวน เพราะที่ผ่านมาตนเองก็ทำคดีทั้งเสื้อเหลืองและเสื้อแดงอยู่แล้ว ทั้ง 2 เสื้อเลยก็ว่าได้ไม่มีหรอกทุกอย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้วและเป็นกลางอยู่แล้ว จะมาหาว่าไม่เป็นกลางคงไม่ใช่แล้ว


  “ผมจะรู้จักใครไม่ได้เลยใช่ไหม ก็รู้จักหมดทุกคนแหละ ก็มนุษย์นี่นะ โตมาขนาดนี้อายุ 60 ปีแล้ว ก็ต้องรู้จักคนมากมายเป็นธรรมดา" พล.ต.อ.ธานีกล่าว


 เมื่อ ถามว่ารู้จักทั้งแกนนำเสื้อเหลืองและเสื้อแดงใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า

มันผิดอะไร จะรู้จักคน แล้วรู้จักเขาไม่ได้หรือ ก่อนตนไม่ได้เป็นรรท.ผบ.ตร.ก็รู้จักกันทุกคนอยู่แล้ว รับคดีทุกสีเป็น100 ฉะนั้นคงไม่ต้องพิสูจน์อะไรว่าเป็นกลางหรือไม่เพราะตนเองเป็นตำรวจมานานทุกคนคงรู้ดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์