ยัน“กอร์ปศักดิ์-กรณ์”ไม่ปีนเกลียว

“องอาจ” การันตี “กอร์ปศักดิ์-กรณ์” ไม่ปีนเกลียวจนทำให้ต้องไขก๊อกเก้าอี้เลขานายกฯ

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 23ธ.ค. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การแถลงผลงานครบ 2 ปี ของรัฐบาล ว่า นายกรัฐมนตรีจะชี้ให้เห็นว่า 2 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศในสภาวการณ์ที่เศรษฐกิจหดตัวเหลือ 2% รวมทั้งมีปัญหาสังคม และการเมือง แต่เมื่อรัฐบาลเข้ามาบริหารก็ประสบความสำเร็จ ทำให้ตัวเลขจีดีพีเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว คนว่างงานลดลงจาก 2 ล้านคน เหลือไม่ถึง 4 แสนคน ทั้งนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ฉวยโอกาสเตรียมตัวหาเสียง เป็นการทำภาระหน้าที่ตามปกติ เพราะทุก ๆ ปี รัฐบาลต้องแถลงผลงานต่อประชาชน และรัฐสภาอยู่แล้ว ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติ

นายองอาจ ยังกล่าวการที่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งอะไรกันเรื่องการทำงานอย่างที่เป็นข่าว แต่การตัดสินใจลาออกก็ถือว่าเป็นสิทธิ ซึ่งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายกอร์ปศักดิ์ยังนั่งทำงานตามปกติ

เมื่อถามว่า น้อยใจ เพราะนายกฯ ไม่ใช้งานหรือไม่

นายองอาจ กล่าวว่า “ทุกวันนี้ นายกฯ ใช้งานจนพี่กอร์ปศักดิ์ แทบไม่มีเวลาจะทำงานแล้ว ส่วนกับ คุณกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ก็ไม่ได้มีปัญหาปีนเกลียว หรือความขัดแย้งอะไรกัน เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ผมก็คุยกับคุณกรณ์ เรื่องงาน และยังมีข้อเสนอด้วยซ้ำว่า ควรจะตั้งทีมรองโฆษกพรรคทางด้านเศรษฐกิจขึ้นมาช่วยชี้แจง ทำความเข้าใจ และบอกถึงผลงานของพรรค และรัฐบาลทางด้านเศรษฐกิจให้มากขึ้น ซึ่งนายกฯ ก็ลงนามแต่งตั้งไปแล้ว”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์