ยัน บิ๊กตู่ไม่ใช้ทำเนียบฯ เป็นที่ทำงาน

ยัน บิ๊กตู่ไม่ใช้ทำเนียบฯ เป็นที่ทำงาน

รองโฆษก คสช.ยัน "บิ๊กตู่" ไม่มีนโยบายเข้าไปนั่งทำงานในทำเนียบรัฐบาล ยังยึดกองทัพบกเป็นศูนย์บัญชาการ ยันทหารมีแผนรับมือกลุ่มต้านวันนี้

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีแนวคิดที่จะเข้าไปใช้สถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะตึกไทยคู่ฟ้า เป็นที่ทำงานในบางโอกาส เช่นการรับแขก การประชุมคณะทำงาน คสช. แต่จะไม่เข้าไปนั่งทำงานในห้องทำงานนายกรัฐมนตรี เพียงแต่จะใช้ห้องต่าง ๆ เพื่อประชุมเท่านั้น โดยจะเริ่มในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกกองทัพบก
 
ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยยืนยันว่าขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่มีนโยบายใช้ทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ทำงาน และยังคงใช้สถานที่ของกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน เป็นศูนย์กลางในการทำงาน และเชิญผู้แทนของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาใน บก.ทบ. ในส่วนของหน่วยงานที่ใช้สถานที่ทำเนียบรัฐบาลทำงาน ก็ยังคงเป็นหน่วยงานเดิมที่อยู่ในทำเนียบรัฐบาล เช่น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นต้น

พ.อ.วีรชน ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มต่อต้านทหารออกมาเคลื่อนไหวในหลายพื้นที่ของกทม.ในวันนี้ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารนั้นมีแผนในการรับมือตามสถานการณ์ ส่วนแผนจะเป็นอย่างไรนั้นขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติในพื้นที่เป็นผู้ประเมินสถานการณ์ โดยใช้ขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์