ยัดก่อการร้าย รับมือแดง ม็อบสุวรรณภูมิ

ทอท. ขึงขัง งัดมาตรการสูงสุด-ข้อหาก่อการร้าย รับมือม็อบแดง ชุมนุมสุวรรณภูมิ ระบุไม่ต้องการให้ใช้เป็นข้อต่อรองในทางการเมือง อ้างทั่วโลกหวาดกลัว ไม่กล้ามาเมืองไทย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ม.ค. นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวกรณี

กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมนัดชุมนุมบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น  ฝ่ายบริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้หารือกัน เพื่อรับมือร่วมกับทางจังหวัดแล้ว  ทอท.พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกมาตรการของจังหวัด โดยจะบังคับใช้กฎหมายขั้นสูงสุดมาดำเนินการกับเรื่องนี้ รวมถึงข้อหาก่อการร้าย เพื่อป้องกันไม่ให้คนของสีอะไรมาปิด หรือบุกรุกสนามบิน เช่นครั้งที่ผ่านมา

นายนิรันดร์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ต้องการให้นำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นข้อต่อรองในทางการเมืองหรือปิดสนามบินเหมือนกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองอื่น

เพราะช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่อุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวและบริการ จะได้รับผลประโยชน์จากช่วงนี้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาพักผ่อนในมืองไทยโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากยุโรป รวมถึงจากแถบเอเชียด้วยกัน เช่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะค่อนข้างตื่นตระหนกกับข่าวการปิดสนามบิน  อาจทำให้ยกเลิกการเดินทางได้ แม้ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการยกเลิกการเดินทางอย่างผิดปกติก็ตาม  เฉลี่ยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิราว 120,000 คนต่อวัน

"หากอยากต่อรองทางการเมืองผมขอร้องให้ทุกสีเห็นแก่ประเทศชาติ สนามบินไม่ใช่ที่จะมาเจรจาต่อรองทางการเมืองขอให้ไปชุมนุมกันที่อื่น และขอให้แกนนำมาจิตสำนึกเพราะหากแค่มาชุมนุมใกล้เคียงกับสนามบินก็จะเป็น อุปสรรคในการเดินทางของผู้โดยสารที่ต้องการการใช้เส้นทางเข้าออกสนามบิน และภาพที่ออกไปก็จะทำให้ทั่วโลกหวาดกลัว ไม่กล้ามาเมืองไทย" นายนิรันดร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์