ยังไร้ทหารที่สุวรรณภูมิ ตร. เป็นหลัก รปภ.พื้นที่

นายขวัญชัย วงศ์นิติกร ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรปราการ ในฐานะรับผิดชอบพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ กล่าววันนี้ (26 พ.ย.)

ถึงการรักษาความปลอดภัยบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิภายหลังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เคลื่อนขบวนไปชุมนุม ว่า กำลังหลักเป็นตำรวจจากกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในการแก้ไขปัญหาและวางกำลังเนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างกว้างมากตั้งแต่กลุ่มมวลชนเดินทางไปเมื่อบ่ายวานนี้ (25 พ.ย.) โดยมีการอำนวยความสะดวกและป้องกันมวลชน 2 ฝ่ายไม่ให้ปะทะกัน


ผู้ว่าราชการ จ.สมุทรปราการ กล่าวต่อว่า ในเรื่องความปลอดภัยคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะดูแลอยู่

และได้ขอร้องกลุ่มผู้ชุมนุมให้อยู่ในกรอบ และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี สำหรับตำรวจที่ทำหน้าที่นั้น อยู่ในบริบทของการสงบ สันติและไม่ใช้อาวุธเพื่อไม่ให้อารมณ์ของผู้ชุมนุมเครียด
นายขวัญชัย กล่าวถึงคำถามจะให้ความมั่นใจอย่างไรที่สนามบินสุวรรณภูมิจะปลอดภัย โดยเฉพาะกับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องใช้บริการ และสถานการณ์จะคลี่คลายอย่างไร ว่า ภายในสนามบินมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของการท่าอากาศยานทำหน้าที่ ส่วนภายนอกเป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่ภายหลังมีการถอนกำลังตำรวจไปอยู่รอบนอกและสถานที่สำคัญเนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมร้องขอเพื่อลดการเผชิญหน้า


ด้านนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ตั้งแต่วานนี้ ได้มีการประสานขอกำลังทหารเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีกำลังทหารเข้ามาตามที่ร้องขอแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์