ยังไม่ย้ายพรรค ประชาอ้อน รอแม้วกลับไทย

"ประชา ประสพดี" ไม่คิดย้ายพรรค ลั่นจะรออดีตนายกฯ ตราบเท่าที่รอได้ ยืนยันภูมิใจไทยยังไม่ได้ทาบทาม พร้อมยอมรับนัดหารือแกนนำชาติไทยพัฒนาและภูมิใจไทยจริง...

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ"ไทยรัฐออนไลน์"

ถึงกระแสการย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยยืนยันว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะร่วมกับเพื่อน ส.ส.สมุทรปราการ ทำให้สมุทรปราการไปสู่จุดหมายให้ได้ ภายใต้พรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน โดยมั่นใจว่า ส.ส.สมุทรปราการที่เหลือยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย และไม่คิดโยกย้ายไปพรรคการเมืองอื่นใด ทั้งนี้มองว่า ส.ส.จะอยู่พรรคการเมืองไหน ก็เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่า เมื่ออยู่แล้วจะสามารถสร้างความปรองดอง ความเป็นเอกภาพ ไม่เพิ่มความแตกแยก และไม่สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนในพื้นที่ได้หรือไม่ ดังนั้นการเป็น ส.ส.ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ก็ทำหน้าที่ได้เหมือนกัน

"ใจจริง ยังไม่มีความคิดที่จะย้ายพรรคเลย เพราะผมถูกตีตราว่าเป็นคนของพรรคเพื่อไทย และมีภาพลักษณ์เป็นองครักษ์พิทักษ์อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร มาโดยตลอด ผมจะไม่ตัดสินใจและย้ายไปพรรคการเมืองอื่นแน่นอนที่สุด และผมเคารพเสียงของพี่น้องประชาชนชาวสมุทรปราการที่เลือกผมมา แม้ภายหลังผมไม่ได้รับการเลือกตั้ง เมื่อไม่ได้อยู่พรรคเพื่อไทย ประชาชนไม่ได้เลือก ผมก็ยอมรับโดยดุษฎี พร้อมที่จะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองในวันข้างหน้า หรืออาจจะวางมือทางการเมืองก็เป็นไปได้ แต่ผมทุ่มเทกายใจให้พี่น้องประชาชน ผลที่ออกมาน่าจะพิสูจน์ได้"

ทั้งนี้ นายประชา ยังกล่าวอีกว่า การย้ายพรรคการเมือง ถือเป็นเรื่องปกติ แต่การย้ายพรรค จะย้ายในช่วงเวลาใดจึงเหมาะสม และจะทำความเข้าใจกับประชาชนได้อย่างไร โดยผู้ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ต้องมีหน้าที่ตอบสังคมให้ได้ว่า การย้ายพรรคมาจากการตกเขียว การขายตัว หรือการดูดตัว

สำหรับกระแสข่าวการนัดหารือกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา นายประชา กล่าวว่า มันเป็นเรื่องปกติ ที่จะไปมาหาสู่กัน

เหมือนเช่นวันเกิดนักการเมืองคนสำคัญ ก็มีนักการเมืองจากพรรคอื่นๆ เข้าไปอวยพรวันเกิด ซึ่งไม่เห็นเป็นเรื่องแปลก และการที่จะเดินทางไปพบครั้งนี้ก็เป็นการไปพบส่วนตัว โดยอาจจะไปสอบถามเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ หรือเรื่องงบประมาณรายจ่ายปี 2554

มื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีคนในพรรคภูมิใจไทยมาทาบทามตัวให้ไปอยู่ด้วยหรือไม่ นายประชา ตอบว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครจากพรรคภูมิใจไทยมาทาบทาม

แต่ถ้าวันข้างหน้ามี ก็เป็นเรื่องที่พูดจากันได้ และไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องที่เสียหาย เพราะมันขึ้นอยู่ที่ใจและความยึดมั่นว่าเราตรงไหน ไม่ได้ตัดสินกันด้วยเงินหรือสิ่งของที่เป็นตัวล่อ ส่วนการเปลี่ยนแปลงในวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ส.ส.สมุทรปราการ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตราบใดที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ยังไม่ได้เดินทางกลับ หรือถ้ารู้ว่าท่านไม่มีโอกาสกลับมาแน่นอน ผมจะรอท่านอยู่เท่าที่รอได้ แต่ถ้าหากท่านกลับมา มันจะกลายเป็นความภาคภูมิใจของผมที่ได้รอ ส่วนจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร ก็ยังเป็นอีกเรื่องหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์