ยะใสแฉ!ระบอบทักษิณดันลต.ก่อนปฏิรูป

ยะใสแฉ!ระบอบทักษิณดันลต.ก่อนปฏิรูป

'สุเทพ'ชวนมวลมหาประชาชน'โพสต์-แชร์'สัญลักษณ์ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แสดงเจตนารมณ์ ด้าน'สุริยะใส'แฉเหตุระบอบทักษิณ ดันเลือกตั้งก่อนปฏิรูป

16 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)
 
ได้โพสต์รูปภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ทั้งนี้ รูปภาพดังกล่าวมีข้อความว่าปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง โดยมีภาพพื้นหลังเป็นธงชาติ และกำปั้น พร้อมมีคำบรรยายภาพว่า “พี่น้องประชาชน สามารถแสดงเจตนารมณ์ของท่าน ที่ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศไทย ปฏิรูปการเมือง ก่อนการเลือกตั้ง ด้วยการโพสต์ แชร์ หรือพิมพ์ข้อความนี้ ติดหน้าบ้าน หน้าร้าน ของท่านครับ”


ขณะเดียวกัน นายสุริยะใส ตกะศิลา แกนนำกปปส. ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “สุริยะใส กตะศิลา” ว่า

ทำไมเครือข่ายระบอบทักษิณถึงขวางปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เหตุเพราะว่า
 
1.ถ้าปฏิรูปได้สำเร็จก่อนเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยอาจไม่ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ระบอบทักษิณอาจถูกแช่แข็ง ถ้าตัวเองกลับไปเป็นฝ่ายค้าน

2.การปฏิรูปตามข้อเสนอของกปปส.หากสำเร็จระบอบทักษิณจะอ่อนแรงหรือถึงขั้นสลายไป ไม่ว่าจะเป็นการกระจายอำนาจ โดยเฉพาะการจัดสรรงบประมาณให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพิ่มขึ้น เพื่อไม่ให้ระบอบทักษิณเอางบแผ่นดินไปหว่านหาเสียงตามนโยบายประชานิยมได้เหมือนเดิม
 
3.รัฐตำรวจ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญของระบอบทักษิณ จะถูกปฏิรูป ให้ตำรวจยึดโยงกับประชาชนและสังคมมากกว่าการเป็นบริวารนักการเมือง
 
4.ปราบปรามการทุจริตอย่างเข้มข้นด้วยมาตรการที่เรียกว่ายาแรง จะทำให้ระบอบทักษิณตกที่นั่งลำบาก

และ 5.ถ้าเลือกตั้งสำเร็จตามกำหนดการเดิม
คือ 2 ก.พ.57 ระบอบทักษิณจะยังเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล และจะเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจในการกำหนดกรอบ เนื้อหา และวาระของการปฏิรูปได้ นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ระบอบทักษิณและเครือข่ายเอาการเลือกตั้งมาบังหน้าการปฏิรูป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์