ยะใสเชื่อม็อบล้มศาลกลับมาใหม่

ยะใสเชื่อม็อบล้มศาลกลับมาใหม่

'สุริยะใส' เชื่อขบวนการล้มศาลกลับมาใหม่ ช่วงพิจารณา ร่าง กม.ปรองดอง - เงินกู้ 2 ล้านล้าน ปลุกศาลหนักแน่น ชูธงตุลาการภิวัตน์ นำการเมืองออกจากสงคราม

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ได้ส่งอีเมลแสดงความเห็นมายังกองบรรณาธิการต่อการชุมนุมของเสื้อแดงที่เรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยมีใจความดังนี้


"ผมเห็นว่าขบวนการคุกคามศาลรัฐธรรมนูญในขณะนี้ เป็นขบวนการที่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยรู้เห็นเป็นใจ แม้จะมีผู้ร่วมชุมนุมไม่มากแต่มีโอกาสกลับมาใหม่ และเปิดหน้าชนกว่านี้ โดยเฉพาะในช่วงที่มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดองและ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน ขบวนการนี้จะเปิดตัวและกลับมาอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นแค่เกมปะลองกำลังเท่านั้น

กลุ่มวิทยุชุมชนหรือ กวป.กลุ่มนี้เป็นแค่แกนนำหางแถวที่ถูกส่งมาโยนหินถามทาง เช็คกระแสฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น ไม่ได้หวังแตกหักอะไร เพราะการเคลื่อนไหวครั้งนี้ถูกออกแบบเพียงเพื่อส่งสัญญานและสื่อสารถึงมวลชนเสื้อแดงทั่วไปให้เตรียมพร้อมเคลื่อนไหวใหญ่ในจังหวะเวลาอันใกล้นี้


สถานการณ์แบบนี้ไม่มีทางเลือกเท่าใดนักที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอยู่นิ่งเฉยหรือทำได้เพียงการแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำบางคนเท่านั้น

เพราะขบวนการถูกปลุกได้ง่าย และพร้อมคุกคามตุลาการสารพัดวิธี และสถานีปลายทางแท้จริงอยู่ที่ศาลสถิตย์ยุติธรรม
ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญต้องยอมรับว่านี่เป็นสงครามชิงแดนอำนาจระหว่างฝ่ายบริหารกับตุลาการ รัฐบาลและ พ.ต.ท.ทักษิณ ตระหนักดีว่า ถ้าจัดการยุบหรือยึดศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้จะทำให้แผนผูกขาดอำนาจและกินรวบประเทศไทยถูกแช่แข็ง ซึ่งทักษิณไม่มีทางเลือกและไม่มีทางถอยอย่างแน่นอน


ศาลรัฐธรรมนูญต้องยืนหยัดและชูธงตุลาการภิวัฒน์ ผลักดันเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญที่มาจากการลงประชามติของประชาชนให้มีผลในทางปฏิบัติ รักษาและปกป้องอำนาจถ่วงดุลตรวจสอบ และยืนยันคำวินิจฉัยที่จะนำการเมืองออกจากการผูกขาดของคนๆ เดียวด้วยวิธีการสันติวิธีเพื่อหลีกเลี่ยงสงครามกลางเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์