ยะใสยิ้มเยาะปูนครรัฐอิตาลี ตอกย้ำวาทกรรมอีโง่โดยปริยาย

ยะใสยิ้มเยาะปูนครรัฐอิตาลี ตอกย้ำวาทกรรมอีโง่โดยปริยาย

วันนี้ 13 ก.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน

ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว แสดงความคิดเห็นของวาทกรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้กระแสวาทกรรม 'อีโง่' กลายเป็นสีสันของการเมือง กระทั่งหลุดออกมาจากโลกออนไลน์เข้าไปในสภาฯ เนื่องจากการตั้งกระทู้ "อีโง่" ในการประชุมสภาฯ
นายสุริยะใส โพสต์ต่อไปว่า แต่ไม่ทันไรวาทกรรมใหม่ก็โผล่ออกมาจากทวิสเตอร์ของนายกฯ โชว์ผลงาน 'นครรัฐอิตาลี' ซึ่งไม่มีเมืองนี้อยู่โลก กระทั่งทีมงานของนายกฯ ต้องออกมาขอโทษและลบโพสต์ดังกล่าวออกไป  พร้อมออกมาชี้แจงว่าโพสต์ดังกล่าวไม่ใช่ฝีมือนายกฯ
"หวังจะใช้กระแสอีโง่ เรียกความเห็นใจให้นายกฯ แต่ดันพลาดปล่อยวาทกรรม นครรัฐอิตาลี จึงไปตอกย้ำวาทกรรม อีโง่ ไปโดยปริยาย" นายสุริยะใส โพสต์
ข้อความที่นายสุริยะใสโพสต์ในเฟซบุ๊คส่วนตัว
จาก "นครรัฐอิตาลี" ถึง "อีโง่" วาท(ฆาต)กรรม ผู้นำไทย!!!

วาทกรรม "อีโง่" ดังกระฉ่อน และดูท่าจะฉุดไม่อยู่ กลายเป็นสีสันทางการเมืองที่ดูร้อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ เดิมที "อีโง่" เป็นเพียงวาระในโลกออนไลน์ หรือ โซเชียลมิเดีย แต่เมื่อวานถผูกลากออกจากออนไลน์ ไปฟาดฟันกันในที่ประชุมสภาฯ เพราะมีกระทู้ "อีโง้" ที่ผู้นำฝ่ายค้านถูกกล่าวหาว่าพาดพิงนายกฯ ยิ่งลักษณ์ 

ฝ่ายเพื่อไทย ออกอีเว้นท์โต้กลับ ด้วยการจัดทีม สส.หญิงพรรคเคลื่อนไหวไล่บี้ ผู้นำฝ่ายค้านให้ขอโทษ และระดมมวลชนเสื้อแดงมอบผ้าถุง ให้ผู้นำฝ่ายค้าน 

ไม่ทันไรมีวาทกรรมใหม่โผลจากทวิตเตอร์นายกฯ โชว์ผลงานเยืือน "นครรัฐอิตาลี" (ซึ่งไม่มีเมืองนี้อยู่ในโลก ถ้าจะมีก็คงอยู่แถวประเทศซิดนีย์ หรือจังหวัดหาดใหญ่ กระมัง) 

จนทีมงานต้องออกมาขอโทษและลบโพสต์นี้ออกไป แล้วบอกว่าเป็นทีมงานนายกฯ โพสต์ ไม่ใช่นายกฯ จริงหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่มันพลาดบ่อย จนไม่รู้ว่าพลาด หรือเพราะไม่รู้ 

เอาไวหบะทีนี้ หวังใช้กระแสอีโง่ เรียกความเห็นใจนายกฯ อยู่ดีๆ ดันมาพลาดด้วยวาทกรรม นครรัฐอิตาลี ไปซะงั้น

นาที่นี้ "นครรัฐอิตาลี" จึงตอกย้ำวาทกรรม "อีโง่" ไปโดยปริยาย!!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์