“ยะใส” โพสต์เฟซ แฉ “เหลิม-แม้ว” แตกคอ

“ยะใส” โพสต์เฟซ แฉ “เหลิม-แม้ว” แตกคอ

นายสุริยะใส กตะศิลา หนึ่งในแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “สุริยะใส กตะศิลา” ใจความว่า เบื้องหลังข่าว นายกฯคนกลางและการเปิดโต๊ะเจรจามีข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ออกมาเหวี่ยงนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ (ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา)บ่อยๆ เพราะนายสุวัจน์ เริ่มเป็นคนโปรด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลัวจะเป็นคู่แข่งว่า ที่นายกฯคนต่อไป 


โดยสูตรหนึ่งที่ทักษิณคิดคือดันนายสุวัจน์ ในนามพรรคกลางๆ มาเป็นนายกฯ แทนคนตระกูลชินวัตร เพื่อลดกระแสกดดัน สูตรนี้ ร.ต.อ.เฉลิมไม่แฮปปี้ เพราะบั้นปลายชีวิตการเมืองของ ร.ต.อ.เฉลิมนาทีนี้มองไปไกลถึงตำแหน่งนายกฯ ฉะนั้น ร.ต.อ.เฉลิม รู้จุดอ่อน พ.ต.ท.ทักษิณ ดีและประเมินขาด ว่าอำนาจเดียวที่จะประครองให้ พ.ต.ท.ทักษิณ-น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้อยู่รอดคือตำรวจไม่ใช่พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ดังนั้นการเข้ามายึดอำนาจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จาก ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ประชาพรหมนอก จึงเกิดขึ้น เพราะนี่เป็นอำนาจเดียวที่ ร.ต.อ.เฉลิม มี และจะใช้กดดันต่อรองกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มการเมืองอื่น ๆ ได้

“ ลึก ๆ จึงเกิดสภาวะ " รัฐในรัฐ" เกิดเขตอำนาจซ้อนทับกันระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิมกับ พ.ต.ท.ทักษิณสานสัมพันธ์กันบนเกมต่อรองที่ไม่ธรรมดาตลอดเวลา ข่าวคนกลาง-การเจรจาจึงถูกปล่อยจาก พ.ต.ท.ทักษิณเพื่อสกัดความแข็งกร้าวของ ร.ต.อ.เฉลิมไปในตัวซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม รู้ทันจึงเบ่งกล้ามขู่เล่นเกมแรงสลายการชุมนุม ข่าวเจรจา-นายกฯคนกลางจึงเป็นข่าวที่มีนัยเพียงเพื่อจัดระเบียบอำนาจในฝักฝ่ายทักษิณเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาเพื่อคลี่คลายวิกฤติการณ์เมืองแต่อย่างใด ด้วยเหตุดังนั้นกำนันสุเทพ (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.) จึงต้องย้ำว่าไม่มีการเจรจา และยืนยันข้อเรียกร้องเดิมเท่านั้น ” นายสุริยะใส โพสต์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์