ยอดเจ็บลาดหลุมแก้ว15คน-ทหารยันไม่ทำร้ายปชช.



ศอฉ.เผยคนเจ็บลาดหลุมแก้ว 15 คน ผู้ชุมนุม 10 ทหาร 5 ชี้เหตุไม่สลายลดโอกาสสูญเสีย ระบุ ปิดพีทีวีอีกครั้งทำตามกฎหมาย ไม่ได้หักหลัง 

เมื่อ 10.50 น.พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า การที่เจ้าหน้าไม่ทำร้ายหรือสลายการชุมนุมที่สถานีบริการภาคพื้นดินดาวเทียมไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เนื่องจากการที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนประมาณ 5,000 คน ซึ่งหากทำอะไรลงไปก็อาจจะเกิดการปะทะจนเสียเลือดเนื้อ  ทั้งนี้เพียงแต่ลดโอกาสความสูญเสียให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนความเสียหายนั้นไม่ได้มีมาก มีเพียงความเสียหายตัวอาคาร และยานพาหนะ ถูกปล่อยลมยา มีกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 5 คน

สำหรับกรณีที่แกนนำ นปช.อ้างว่าการปิดสัญญาณพีทีวีอีกครั้งนั้นเป็นการหักหลังกัน พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นการสัญญาอะไร เป็นแค่เพียงทำตามหน้า เนื่องจากปฏิบัติไปตามกฎหมายหากมีการนำเสนอข้อมูลบิดเบือน ปลุกปั่น  อย่างไรก็ตามการเกิดเหตุต่างๆกับผู้ชุมนุมที่ต้องระวังนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ในเรื่องของการก่อเหตุระเบิดเพราะเป็นความผูกพันกับการชุมนุม

ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องทำสองอย่าง
1.ตั้งจุดสกัดตรวจอาวุธต่างๆ
2.การดำเนินการในการควบคุมการชุมนุมรัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ แต่มองว่า คนไทยด้วยกันจะทำอะไรก็ต้องหลีกเลี่ยง อะไรยอมได้ก็ต้องยอม แต่อย่างไรก็ตามจะบังคับใช้กฎหมายโดยเด็ดขาด แต่การเป็นทหารแล้วควงกระบองไปตีคนไทยด้วยกัน ก็ลำบาก   

"เป็นห่วงความรู้สึกหัวใจคนไทย ถ้าเครียดมากนักให้ปล่อยวางสักระยะ กลับมาอาจจะดีขึ้นก็ได้ ขอให้มีความสุขในช่วงสงกรานต์ ส่วนในพื้นที่หลายจังหวัดที่ไม่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนที่ประกาศถ้าไม่ปิดการจรจารกีดขวาง ไม่ขัดกฎหมาย เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนแล้วก็อย่าขัดคำสั่ง ขอให้ชีวิตเป็นปกติสุข" พ.อ.สรรเสริญ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์