ยงยุทธไม่รู้วิทยาเมินเก้าอี้ประธานสภา

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ


หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ทราบข่าว "วิทยา บุรณศิริ" ไม่ขอรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ยัน ยังไม่มีอะไรชัดเจนจนกว่าจะถึงพรุ่งนี้ ด้าน ส.ส.อีสาน ยังหนุน "สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์"

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยืนยันหลักเกณฑ์ในการพิจารณาเลือกตัวประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ยังคงใช้เกณฑ์ความรู้ความสามารถและการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรได้ โดยมี ความสัมพันธ์ที่ดี ทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมืองได้

ส่วนที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า นายวิทยา บุรณศิริ อดีตวิปฝ่ายค้าน ไม่ขอรับตำแหน่งนี้นั้น ยังไม่เคยได้ยิน และคงไม่มีอะไรชัดเจน จนกว่าจะได้มีการหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และได้ข้อสรุปออกมาเป็นที่ชัดเจนก่อน ส่วนข่าวที่ระบุว่า โควตารองประธานสภาฯ อาจมีพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาทำหน้าที่นั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า คงไม่มี

อย่างไรก็ตาม ทางด้านกลุ่ม ส.ส.อีสาน ที่เคยมีข่าวว่า สนับสนุน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ขึ้นนั่งเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ล่าสุด นายสุชาย ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ส.ส.ขอนแก่น คงไม่ไปเคลื่อนไหวกด ดัน ให้ผู้มีอำนาจในการตัดสินเสียสมาธิ

โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ นายยงยุทธ ที่ได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการบริหารพรรค มาให้คัดสรรบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งทางการเมือง

แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ทุกคนสามารถเป็นประธานสภาฯ ได้หมด เพียงแต่ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ นั้น แม่นข้อบังคับการประชุมสภาฯ มากกว่าทุกคน และสามารถประสานงานได้กับทุกฝ่าย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์