ยงยุทธไม่รู้มีสัญญาณปรับพ้นครม.

ยงยุทธไม่รู้มีสัญญาณปรับพ้นครม.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุ ไม่ทราบกระแสโดนปรับ ครม. ไม่ขอประเมินตัวเอง ขณะปัดตอบ นายกรัฐมนตรีขอ สรุปผลงาน 3 เดือน

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องนี้แต่อย่างใด และไม่ขอตอบจะดีกว่า เพราะขณะนี้ ก็เร่งทำงานในสิ่งที่ได้รับมอบหมายอยู่ และไม่ขอประเมินตนเอง โดยให้ไปสอบถามจากผู้อื่นแทน

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ให้ส่งผลงานในรอบ 3 เดือน ที่ผ่านมานั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ทราบและไม่ขอแสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด อีกทั้งก็ไม่ได้ท้อใจ เพราะได้มีโอกาสทำงานให้ประเทศชาติ และประชาชนก็มีความสุขแล้ว นอกจากนี้ ยังไม่เคยหารือกับ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งต้องไปสอบถามจากคนที่วิพากษ์วิจารณ์เอง

อย่างไรก็ตาม นายยงยุทธ ยังกล่าวว่า ไม่ทราบว่า มีสัญญาณจากแดนไกล ว่าตนเองแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ไม่ดี

'สุรพงษ์'ยินดีหากใครเสียบดู กต.

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึง กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ยังไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้ และหาก ส.ส. ในพรรคเพื่อไทย คนใดต้องการจะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตนเองก็พร้อมหลีกทางให้ เพราะเป็นคนไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ส่วนกระแสข่าวเรื่องการคืนพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก

รัฐมนตรีนั้น จะต้องมีการตรวจสอบก่อน และน่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้ และถ้าเป็นของขวัญปีใหม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ ก็จะดี พร้อมยืนยันว่า กระบวนการทุกอย่าง จะเป็นไปตามกฎหมาย

นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ยังกล่าวว่า จะมีการประชุม จีบีซี ในวัน 21 ธันวาคม นี้ ซึ่งจะมีการหารือกันของทหาร และหากต้องมีการตัดสินใจร่วมกัน ก็จะนำเรื่องดังกล่าว เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการทางรัฐสภา ตามมาตรา 190 ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์