ยงยุทธโวยหลังดูวีซีดี ฟันธงถูกตัดต่อ-จัดฉากเตี๊ยมไว้ก่อน


'ยงยุทธ'เผยหลังดูวีซีดีเชื่อเป็นการตัดต่อแน่นอน โวยทุกอย่างจัดฉากวางกับดัก ทำไม่เนียนเหมือนกับการสร้างหนัง วันเวลาคลาดเคลื่อน เตรียมฟ้องกลับสันติบาล-หวั่นความปลอดภัยตัวเอง

เมื่อเวลา 19.00น. นายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ส.ส.แบบสัดส่วน กลุ่มจังหวัดที่ 1 พรรคพลังประชนชน และรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวภายหลังที่ได้ดูซีดีหลักฐานประกอบสำนวนร้องคัดค้านว่า

ยังดูซีดีไม่ครบทั้งหมด โดยเหลืออีกร้อยละ 20 ที่ยังไม่ได้ดู แต่เท่าที่ดูวันนี้พอเห็นว่า ทางเทคนิคพบว่า วันเวลาในการถ่ายทำภาพเป็นวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่การแจ้งข้อกล่าวหา ระบุว่าเหตุการณ์เกิดในวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งวันเวลาตามหลักฐานวีซีดีเป็นสิ่งที่คลาดเคลื่อนไม่ได้ ทั้งนี้ เชื่อว่ากระบวนการสอบสวนของสันติบาลไม่เที่ยงธรรม ต้องไล่ตามว่าได้มาอย่างไร  อย่างไรก็ตาม จะปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพรรคว่าจะฟ้องสันติบาลหรือไม่ แต่ส่วนตัวอยากให้สังคมได้เห็นจะได้รู้ เพราะตนจะเป็นอย่างไรก็ช่าง ขอให้บ้านเมืองสงบ ใครรับใบสั่งใครมาก็ขอให้กลับที่ตั้งไป ตนให้อภัยทุกฝ่ายแล้ว มาเริ่มต้นกันใหม่ ทั้งนี้ เชื่อว่าเป็นขบวนการใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับองค์กรใหญ่ ตนจะตายวันนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะอาจมีการฆ่าตนให้ตายไปคนเดียวเพื่อให้เรื่องจบ  

'สิ่งที่เกิดขึ้นเห็นชัดเจน ซีดีและเครื่องที่ใช้ดูก็ไม่ใช่ของผม เราดูซีดีจากเครื่องของเจ้าหน้าที่ นี่เป็นบทเรียนสำหรับสังคมไทย ถ้าผมไม่สู้ ผมนอนหลับอยู่บ้านผมคงออกสังคมไม่ได้ เป็นส.ส.หรือไม่ ไม่สำคัญเท่ากับกระบวนการสอบสวน ผมถือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง เพราะสุดท้ายทำไม่เนียน โอ้โหวีดีโอยาวอย่างกับสร้างหนัง หนังเรื่องเพชรพระอุมายังสั้นกว่าอีก เรื่องที่กล่าวหาผมมีนิดเดียว แต่มีภาพกระบวนการสอบสวนที่ไปถ่ายรูป พวกกำนันผู้ใหญ่บ้านที่มาให้ถ้อยคำว่าเขาไม่เซ็น เขามาให้เซ็นให้ที่ กกต. โดยพิมพ์แล้วจะส่งคำสอบมาให้ แล้วก็ไม่ปล่อยเสียง แล้วไปพิมพ์มาส่ง แล้วเขาไม่เซ็น เขามาพิมพ์ที่นี่แล้วบอกว่าเป็นการกดดัน แล้วบางทีกิริยาของเจ้าหน้าที่ก็เกรี้ยวกราดให้เขากลัว และมีอันหนึ่งเป็นช็อตเด็ด ขณะที่ถ่ายภาพตามเข้าไปนั้น ถ่ายรถตู้อย่างไม่ต่อเนื่อง จึงรู้ว่าเป็นการตัดต่อ คนที่ตามขับรถเบนซ์ตาม ที่รู้ก็เพราะมีตรารถเบนซ์อยู่ข้างหน้า และได้ยินเสียงสื่อสารทางวิทยุว่า รถของเรามีกี่คัน ส่วนกล้องที่ถ่ายทำหน้าสนามบิน เป็นการตั้งกล้องรอวางกับดักทุกอย่างเหมือนสร้างหนัง' นายยงยุทธกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์