ยงยุทธเดินสายสะเดาะเคราะห์

นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมครอบครัว

ได้เดินทางไปที่วัดพระแก้ว ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับตัวเอง โดยมีพระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป ซึ่งมีพระธรรมราชานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระแก้วและเจ้าคณะภาค 6 นำสวดพิธีทางศาสนาพุทธ ตามความเชื่อของชาวล้านนา ในพิธีได้มีกลุ่มส.ส. เชียงราย พรรคพลังประชาชน อาทิ นายสามารถ แก้วมีชัย นายสฤษฎ์ อึ้งอภินันท์ และน.ส.วิสารดี เตชะธีราวัฒน์ พร้อมกันนี้ยังมี นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรม ซึ่งเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงราย ได้มาร่วมพิธีด้วย ซึ่งนายยงยุทธไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดพิธีกรรมดังกล่าว บอกเพียงว่า ทำบุญแล้วรู้สึกสบายใจในหลายเรื่อง

นายสามารถ กล่าวว่า การทำพิธีทางศาสนาของนายยงยุทธครั้งนี้ ไม่ใช่กิจกรรมของพรรคแต่เป็นการทำบุญส่วนตัว เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ให้มีจิตใจที่ผ่องใสและพ้นจากเคราะห์กรรมต่างๆ ซึ่งชาวบ้านภาคเหนือนิยมที่กระทำเพื่อสะเดาะเคราะห์ให้กับตนเอง

รายงานข่าวแจ้งว่า การทำพิธีสะเดาะเคราะห์ของนายยงยุทธครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้เรื่องทุกข์ภัยที่เกิดขึ้นหายไป
 
โดยเฉพาะเรื่องการพิจารณาให้ใบแดงของกกต.ที่ขณะนี้กำลังจะเสนอให้ศาลฎีกาชี้ขาดอยู่ให้ผ่านไปด้วยดี ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มชาวบ้านใน อ.แม่จัน ได้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์แบบล้านนาให้ไปแล้วครั้งหนึ่งที่บ้านเกิดใน ต.สันทราย อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งนายยงยุทธยังได้เคยขึ้นไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ หรือพิธีเรียกขวัญแบบล้านนา ที่วัดพระธาตุดอยตุง พร้อมกับสรงน้ำพระธาตุ และยังพบว่านายยงยุทธจะทำพิธีตามวัดสำคัญต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ให้ครบทั้ง 18 อำเภอของ จ.เชียงราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์