ยงยุทธรับเหนื่อยใจแจงซื้อถุงยังชีพกรณีพิเศษ

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องการจัดซื้อถุงยังชีพ ที่มีราคาแพงเกินจริงว่า

การตรวจสอบกรณีจัดซื้อถุงยังชีพถือว่าจบแล้ว และไม่พบว่ามีการอะไรผิด ส่วนการซื้อเรือที่ระบุว่าราคาแพงเกินไปนั้น ก็ต้องมาทำความเข้าใจกันว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
 

"ผลการสอบก็จบแล้ว ถ้ามาถามผมตอนนี้ ผมก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะนำข้อเสนอแนะของฝ่ายค้านมีปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินการให้ดีขึ้น" นายยงยุทธ  กล่าว


นายยงยุทธ ยอมรับว่า ระบบราชการเป็นอุปสรรคในการนำความช่วยเหลือไปถึงมือประชาชน เช่น คนกรุงเทพฯ บอกว่าน้ำท่วมและกำลังจะอดตายอยู่แล้ว รัฐบาลก็ต้องจัดซื้อจัดจ้างสินค้าเพื่อบรรจุในถุงยังชีพด้วยวิธีพิเศษ แต่เมื่อซื้อมาในราคาแพง ก็ตั้งถามกันอีก ตรงนี้ต้องยอมรับว่าสถานการณ์แบบนี้ ผู้ขายก็ต้องปรับเพิ่มราคา
  

"คนในกรุงเทพฯ เขาบอกว่าน้ำท่วมจะอดตายอยู่แล้ว ข้าวปลาอาหารก็ไม่มีให้กิน รัฐบาลก็ต้องรีบไปซื้อถุงยังชีพแบบรวดเร็ว ใช้วิธีพิเศษ ทำให้ภายใน 1-2 วัน ได้ของไปแจก แต่ก็มีปัญหากันอีกว่า ทำไมต้องใช้วิธีพิเศษ ทำไมของในถุงราคาแพง ก็ต้องบอกว่าในโอกาสแบบนั้น ผู้ขายบางก็มีการขึ้นราคา มันก็เป็นแบบนี้ ยอมรับว่าเหนื่อย" นายยงยุทธ  กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์