ยงยุทธรับนายกฯยอมให้สันติสั่งเด้งพนิตา ปัดตอบแก๊งออฟโฟร์

ยงยุทธรับนายกฯยอมให้สันติสั่งเด้งพนิตา ปัดตอบแก๊งออฟโฟร์


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางสถานีสปริงนิวส์ ถึงการโยกย้ายนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา จากปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีว่า

เรื่องที่ยากคือ เรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ก็มีเรื่องการบริหารงานบุคคล เพราะแต่ละท่านก็มีความรู้สึก ปรับเข้าหากันยากโดยเฉพาะ รมว.และปลัดกระทรวง ซึ่งเรื่องนี้มีการคุยกันมาเป็นระยะแล้ว โดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พม. ได้มาหารือและปรารภถึงการเปลี่ยนตัวปลัด พม.กับตนและนายกฯ ซึ่งทุกคนก็ทราบว่านางพนิตาเป็นพี่สาวของประวัฒน์ อุตตะโมต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โดยตนให้ข้อคิดไปว่า รมต.เหมือนพ่อบ้าน ปลัดเหมือนแม่บ้าน หากอยู่ลำบากก็เดือดร้อนคนในบ้าน แต่ก็ยอมรับว่าเมื่อ รมต.ยืนยันที่จะเปลี่ยนตัวปลัด นายกฯก็ต้องเปลี่ยนให้


เมื่อถามว่า สาเหตุจากปัญหาการประมูลก่อสร้างอาคารที่ทำการกระทรวง พม.วงเงิน 1.2 พันล้านบาทหรือไม่ นายยงยุทธกล่าวว่า ต่างฝ่ายต่างก็มีหลักฐานและมีเหตุผลของแต่ละฝ่าย ซึ่งนายสันติก็บอกว่าเรื่องนี้มีการสอบใน สตง. ส่วนนางพนิตาก็บอกว่าเรื่องเก่า จบไปแล้ว แต่ก็ต้องรอฟังกรรมการที่สอบเรื่องนี้


เมื่อถามว่า ใครเป็นคนเลือกนายวิเชียร ชวลิต มาเป็นปลัด พม.คนใหม่ นายยงยุทธกล่าวว่า นายกฯกับตนก็คุยกันว่าจะนำใครมาแทน และเห็นว่านายชวลิตเคยเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) เป็นอดีตผู้ว่าฯหลายจังหวัดและเป็นเพื่อนเก่าตนใน มท. ขณะเดียวกันกระทรวง พม.ต้องประสานกับจังหวัดด้วย จึงถามนายสันติและนายวิเชียรว่าเอาหรือไม่ เมื่อตกลงใจก็ทำไปตามนั้น และยอมรับว่านายกฯคงจะย้ายนางพนิตา เพราะต้องให้เกียรติ รมต.

อย่างไรก็ตาม นายยงยุทธปฏิเสธที่จะตอบถึงสาเหตุการโยกย้ายครั้งนี้ว่ามีความเกี่ยวพันกับแก๊งออฟโฟร์ใน พม.หรือไม่



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์