“ยงยุทธ”ยัน“เจ๊ปู”นายกฯตัวจริงไม่มีสำรอง

“ยงยุทธ” ปฏิเสธแคนดิเดตคั่วนายกรัฐมนตรีสำรอง ชี้ประชาชนเลือกมาแล้วต้องให้โอกาส เชื่อ กกต.ยุติธรรม

วันนี้ (15 ก.ค.) ที่อาคารรัฐสภา ซึ่งเปิดให้ ส.ส.ที่ได้รับการรับรองจาก กกต.เดินทางเข้ารายงานตัวเป็นวันที่ 2 โดยบรรยากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มี นายจักรกฤษณ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 9 พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางทางมารายงานตัวเป็นคนแรก หลังจากนั้น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ารายงานตัว โดยเดินทางมาพร้อมกับลูกชาย นายกาย วิชัยดิษฐ์ ก่อนที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก แกนนำพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จะเดินทางเข้ารายงานตัวในเวลาต่อมา
   
หลังจากรายงานตัวเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. นายยงยุทธ ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีมีชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ว่า ไม่เชื่อว่าเป็นความจริง
 
เพราะพรรคเพื่อไทยมีมติให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรค และได้รับฉันทามติจากประชาชน เพราะฉะนั้น เป็นไปไม่ได้ที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนอื่น เราต้องเชื่อมั่นการตัดสินใจของประชาชน โดยตนเชื่อว่าจะได้รับความยุติธรรมจาก กกต.
   
ด้าน พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า มั่นใจว่า เรื่องนี้จะไม่เป็นปัญหา เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย จะสามารถชี้แจงกับ กกต.ได้

 เมื่อประชาชนเลือกมาจนชนะการเลือกตั้ง ก็ต้องให้โอกาส น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทย ได้ทำงาน ส่วนกรณีที่มีชื่อตนระบุว่า เป็นรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะให้ทำหน้าที่อะไร “ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์