ยงยุทธยันสงกรานต์ไร้ป่วนการเมือง-คุมเข้ม

ยงยุทธยันสงกรานต์ไร้ป่วนการเมือง-คุมเข้ม

รองนายกฯยงยุทธ เผย รัฐบาลพร้อมดูแลและอำนวยความปลอดภัย ประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ - คุมเข้มด่านตรวจ

นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชนช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2558 ว่า รัฐบาลมีความพร้อมและได้เตรียมมาตรการต่าง ๆ โดยบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่การประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทาง เพื่อกระตุ้นเตือนและประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังภัยอันตรายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการขอความร่วมมืองดดื่มสุราหรือของมึนเมาในการขับขี่ การเคร่งครัดเรื่องการตั้งด่านตรวจตามถนนสายหลัก สายรอง

โดยในปีนี้ นอกจากด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารแล้ว ยังมีของชุมชน อปพร. อาสาสมัครหมู่บ้าน

 มาช่วยกันในการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้วย และประการสุดท้ายคือการเล่นน้ำสงกรานต์ต้องยึดตามประเพณีเล่นด้วยความสุภาพ โดยจุดที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์และมีคนจำนวนมาก ได้กำชับให้จัดกำลังตำรวจทหาร เข้ามาช่วยดูแล

นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้เล่นน้ำปลอดเหล้าหรือของมึนเมา หากฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแต่งกายให้สุภาพและผู้หญิงไม่ควรใส่ชุดโป๊หรือบางจนเกินไป 

อย่างไรก็ตาม รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ในกรณีเกิดอุบัติเหตุขึ้น ประชาชนสามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วน 1669 การแพทย์ฉุกเฉินฯ ซึ่งปีนี้ได้จัดทีมแพทย์ในการคอยดูแลและช่วยปฐมพยาบาลให้กับประชาชนได้อย่างทันท่วงทีด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์